Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Từ 0h ngày 23/9, Hà Tĩnh cho phép quán ăn, cafe hoạt động trở lại

Trước diễn biến dịch tại địa phương đang được kiểm soát tốt, tỉnh Hà tĩnh quyết định cho phép hoạt động trở lại nhiều hoạt động, dịch vụ từ 0h ngày 23/9.

Tỉnh Hà Tĩnh đã trải qua hơn 20 ngày không ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng. Để thực hiện hiệu quả mục tiêu kép, vừa phòng, chống và giữ vững thành quả công tác phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội, địa phương này có quyết định cho phép hoạt động trở lại nhiều dịch vụ, thời gian áp dụng từ 0h ngày 23/9.

Theo đó, các dịch vụ được phép hoạt động trở lại gồm: Hoạt động dạy học và ăn bán trú đối với bậc học mầm non; dịch vụ nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, đồ uống, giải khát; quán/điểm ăn uống vỉa hè; phòng tập gym, bi-a, yoga được hoạt động theo nguyên tắc không quá 50% công suất, không quá 30 người trong cùng thời điểm, chỉ được hoạt động đến 21h đêm; dịch vụ cắt tóc, gội đầu, làm móng tay/móng chân, cơ sở thẩm mỹ/spa: Hoạt động theo nguyên tắc không quá 50% công suất của mỗi cơ sở và chỉ được hoạt động đến 21h đêm; các tuyến xe buýt nội tỉnh, trong đó yêu cầu mỗi chuyến xe chở không quá 50% chỗ ngồi/lượt.

 Từ 0h ngày 23/9, Hà Tĩnh cho phép nhiều dịch vụ được hoạt động trở lại với yêu cầu thực hiện nghiêm túc quy định phòng chống dịch

Tỉnh Hà Tĩnh cũng nêu rõ các hoạt động, dịch vụ hạn chế tổ chức gồm: đám cưới, đám hỏi, sinh nhật, mừng thọ, mừng nhà mới, gặp mặt. Nếu tổ chức thì số lượng tham gia không quá 30 người; hạn chế tối đa không quá 30 người tham gia đám tang, yêu cầu tuân thủ nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; hoạt động thể thao ngoài trời tiếp tục được mở cửa nhưng không quá 30 người tại một khu vực trong cùng một thời điểm; các hoạt động tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng được tổ chức không quá 30 người tham gia, phải thực hiện nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, các hoạt động, dịch vụ sau vẫn tiếp tục phải tạm dừng gồm: trung tâm hội nghị, tiệc cưới; rạp chiếu phim, dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, xông hơi, massage; các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng.

Tác giả: Huệ Điền

Nguồn tin: giadinhonline.vn