Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Dân mạng chỉ ra cô gái ăn chặn 3 triệu tiền từ thiện và người trong ê-kíp Thủy Tiên có nhiều điểm giống, đặt nghi vấn có dàn dựng?

Antifan lục tìm lại ảnh cô gái bị Thủy Tiên livestream "dằn mặt" vì bớt xén tiền từ thiện của ông bà cụ bị ngập nhà ở Huế, so sánh với người trong ê-kíp của cô.

 

Những nghi vấn xung quanh chuyện Thủy Tiên đi từ thiện mùa lũ năm 2020 đang được cộng đồng mạng đào xới liên tục, gần đây nhất là chuyện ca sĩ rút tiền mặt lên đến 30 tỷ trong một buổi sáng, nhưng lại ở 2 điểm cách xa nhau là thành phố Hồ Chí Minh và Huế. Cũng liên quan đến Huế, mới đây các "thánh soi" đưa ra một nghi án khi so sánh những bức ảnh cũ.

Theo đó, có giả thuyết cho rằng một cô gái trong ê-kíp của Thủy Tiên đã cùng cô "dàn cảnh" để diễn vụ Thủy Tiên "xử đẹp" người ăn chặn 3 triệu tiền từ thiện từng ầm ĩ trên MXH năm ngoái. Thông qua livestream của Thủy Tiên và hình ảnh được một quán dê nổi tiếng tại Huế mà Thủy Tiên cùng ê-kíp ghé ăn, một số người hoài nghi tính xác thực của vụ việc.

 Hình ảnh so sánh được cho là tương đồng giữa người trong ê-kíp Thủy Tiên và cô gái bị mắng tại Huế.

Nhắc lại chuyện cũ một chút, đó là khi ở Huế, Thủy Tiên từng đến nhà tặng 8 triệu cho một gia đình ông bà cụ có nhà bị ngập sâu. Cô biết thông tin về ông bà cụ qua một người trung gian giới thiệu. Người này sau đó đã quay lại nhà ông bà và đòi... tiền hoa hồng 3 triệu với lý do giúp dẫn đoàn từ thiện đến tận nơi.

Hôm sau, Thủy Tiên được một thành viên trong đoàn từ thiện báo lại sự việc cùng video xác nhận từ bà cụ. Cô rất bức xúc, nhanh chóng liên lạc với người phụ nữ kia nhằm làm rõ trắng đen.

 Hình ảnh cô gái bị Thủy Tiên phát hiện chuyện ăn chặn tiền của ông bà cụ.

Trong livestream rất lan tỏa thời điểm đó, Thủy Tiên đã đòi được 3 triệu từ cô gái "dắt mối". Sự cương trực, rõ ràng và quyết liệt của cô đã làm nức lòng người theo dõi. Nhiều người khen ứng xử của nữ ca sĩ khi đòi lại tiền cho người nghèo.

Cô nói với người ăn chặn: "Đây là tiền của rất nhiều người tin tưởng gửi cho chị cứu giúp bà con vùng lũ. Em làm như vậy là thất đức lắm... Gặp người sợ phiền phức người ta biết thì bỏ qua, phải mình thì mình phải lấy lại cho đủ không thiếu 1 đồng. Nhân đạo với người xấu thì không khác gì 1 tội ác, cái gì ra cái đó, không nói thì sau này sẽ còn rất nhiều người bị bạn ấy lừa".

Thế nên, giả thuyết cho rằng cô gái này chính là một người trong ê-kíp Thủy Tiên, nếu được xác thực sẽ gây sốc vô cùng với những người theo dõi Thủy Tiên.

 Hình ảnh cô gái trong ê-kíp Thủy Tiên bị cho là người "ăn chặn" tiền từ thiện tại Huế.

Một số người soi lên soi xuống, so sánh hai gương mặt rồi ngờ ngợ về sự tương đồng. Tuy nhiên, phần lớn dân mạng cho rằng, giả thuyết này khó mà ủng hộ được. Thứ nhất, gương mặt hai người có nét khác nhau, cô gái "ăn chặn" có phần trán khác với cô gái trong ê-kíp Thủy Tiên, màu da cũng khác nhau.

Thứ hai, trong livestream của Thủy Tiên, nghe rất rõ giọng cô gái "ăn chặn" là giọng Huế, là người địa phương nên mới nắm rõ địa bàn. Còn ê-kíp của Thủy Tiên là từ Sài Gòn bay vào. Mặt khác, một người hàng xóm cũng lên tiếng nhận cô gái "ăn chặn" không phải người trong ê-kíp.

 Dân mạng bàn tán sôi nổi về vụ việc, đa phần đều cho rằng 2 người được so sánh không giống nhau.

Cũng liên quan đến việc Thủy Tiên cứu trợ ở Huế, một số người cũng "bóc" chuyện Thủy Tiên đứng ăn mì gói trong mưa gió, nói về "bữa ăn ngon nhất từ hôm bữa đến giờ" là "làm màu". Vì sau đó, một quán dê nổi tiếng ở Huế đã khoe ảnh ê-kíp của ca sĩ đến chỗ mình dùng bữa, trên người vẫn mặc nguyên áo mưa.

 Hình ảnh Thủy Tiên dùng bữa tại quán dê và Thủy Tiên ăn mì trước đó.

Một số dân mạng cho rằng, dư luận đang quá khắt khe với nữ ca sĩ. Việc thắc mắc, đặt câu hỏi về sự minh bạch trong từ thiện là quyền của công chúng, nhưng việc soi xét từng li từng tí, thậm chí sai lệch thông tin là không nên.

Tác giả: Bích Chi

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc