Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Người phụ nữ tâm thần "bày trò" lừa hơn 2 tỉ đồng của nhiều người

Dù có bệnh án tâm thần, thế nhưng một người phụ nữ ở Thanh Hóa vẫn "bày trò" dùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả mua trên mạng lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng.

Ngày 22-9, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã phát hiện, bắt giữ Lê Thị Tâm (SN 1991; ngụ xã Hoằng Đạt, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

Tâm là đối tượng mà Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định truy nã về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" trước đó.

 Lê Thị Tâm tại cơ quan công an

Theo tài liệu điều tra, Lê Thị Tâm là người có tiền sử bị bệnh tâm thần, đã khám và điều trị nhiều lần tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Thanh Hóa.

Trong các năm từ 2012-2014, người phụ nữ này đã bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Nga Sơn và Công an TP Thanh Hóa khởi tố điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tuy nhiên, sau khi đi giám định Pháp y về tâm thần đều cho kết quả, Tâm không đủ (mất) năng lực hành vi nên vụ án được đình chỉ điều tra và người này được đưa đi chữa bệnh bắt buộc.

Thế nhưng, từ tháng 2 đến tháng 6-2021, Tâm liên tục có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân trên địa bàn huyện Hoằng Hóa và TP Thanh Hóa với tổng số tiền hơn 2 tỉ đồng.

Với thủ đoạn lên mạng xã hội đặt mua giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả mang tên mình, sau đó Tâm đã lừa bán đất (từ sổ đỏ giả trên) cho nhiều người dân để chiếm đoạt số tiền hơn 1,6 tỉ đồng.

Ngoài ra, người phụ nữ tâm thần này còn nhận 400 triệu đồng của một người đàn ông ở TP Thanh Hóa để bán xe ôtô nhưng sau đó lại bán xe ôtô cho người khác và chiếm đoạt luôn số tiền trên.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động