Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giảng viên quát tháo, mắng sinh viên là 'óc trâu'

Trong tiết học online, giảng viên ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) nổi nóng, quát tháo gay gắt và mắng sinh viên là "óc trâu".

Một đoạn video ghi lại buổi học online được lan truyền trên các diễn đàn sinh viên khiến nhiều người bất bình vì thái độ của giảng viên.

Ngay từ đầu video, giảng viên đã mắng, gọi sinh là thằng: "Như là cái óc trâu vậy, nói hoài rồi cũng không làm, giảng cho thằng này, thằng kia không nghe rồi cũng y chang. Một việc đơn giản nhất, việc đánh số nó phải nằm trong hình chữ nhật, kêu hoài tại sao không làm? Tại sao?".

Một sinh viên lên tiếng giải thích: "Dạ, để em chỉnh lại", nhưng thầy giáo tiếp tục hét lên "Tại sao không làm? Tại sao không làm?".

 Thầy giáo ĐH Bách khoa nổi nóng, nặng lời với sinh viên trong giờ học online.

PGS Trần Thiên Phúc, Phó hiệu trưởng ĐH Bách khoa TP.HCM, xác nhận đoạn video được lan truyền là một phần trong buổi học online của lớp thuộc bộ môn Cơ điện tử, khoa Cơ khí.

"Buổi học đã diễn ra vào khoảng 2 tuần trước. Khi nhận được thông tin phản ánh từ sinh viên, tôi đã trao đổi với ban giám hiệu và trực tiếp làm việc với giảng viên của lớp này, đề nghị thầy phải nhận sai và xin lỗi sinh viên", PGS Trần Thiên Phúc cho biết.

Sau đó, giảng viên đã nhận sai và xin lỗi tập thể lớp. Nhà trường có theo dõi các buổi học sau và nhận thấy giảng viên đã cải thiện thái độ, phương pháp giảng dạy.

PGS Phúc nhận định trong môi trường sư phạm, việc giảng viên quát tháo, xúc phạm người học, dù với bất cứ lý do nào, đều là sai. Vụ việc này khiến các giảng viên phải nhìn lại mình và có sự điều chỉnh khi giảng dạy trực tuyến. Nhà trường cũng nhận thấy trách nhiệm của mình nên ban giám hiệu đã có thư ngỏ, chia sẻ với toàn bộ giảng viên ngay sau đó.

"Trường rất chia sẻ với những khó khăn, bức bối mà thầy cô đang gặp phải. Khi bước vào lớp học, trường đề nghị tất cả giảng viên giữ cách ứng xử đúng mực với người học trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài khiến cả thầy và trò đều căng thẳng", Phó hiệu trưởng nhà trường chia sẻ.

"Xin các thầy cô quan tâm kìm hãm các mối bực dọc tâm lý, giữ các ứng xử đúng mực của một người làm công tác giảng dạy, tránh từ ngữ, phát biểu quá nặng nề. Việc giảng dạy online dẫu sao còn quá mới với tất cả chúng ta, bầu không khí trong lớp online lại đóng vai trò quan trọng trong việc tạo niềm hứng khởi học tập của sinh viên, nên một lần nữa rất mong quý thầy cô quan tâm đến vấn đề này", thư ngỏ có đoạn viết.

Tác giả: Minh Nhật

Nguồn tin: zingnews.vn