Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chủ tịch huyện xin nghỉ việc vì áp lực chống dịch, lãnh đạo tỉnh nói gì?

Do áp lực trong công tác phòng chống dịch, Chủ tịch UBND huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) viết đơn xin nghỉ việc.

Chiều 21/9, trả lời VTC News, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, thông tin ông Nguyễn Bá Hùng, Chủ tịch UBND huyện Long Điền xin nghỉ việc vì cảm thấy có thiếu sót trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, phía UBND tỉnh vẫn đang kiểm tra.

 Ông Nguyễn Bá Hùng, Chủ tịch UBND huyện Long Điền. (Ảnh: Báo Bà Rịa-Vũng Tàu)

Liên quan đến vụ việc trên, Bí thư Huyện uỷ Long Điền Lê Ngọc Linh cho biết, ngày 19/9, Huyện uỷ nhận được đơn xin nghỉ việc của ông Nguyễn Bá Hùng, Chủ tịch UBND huyện Long Điền. Lý do nghỉ việc một phần liên quan đến việc có thiếu sót trong chỉ đạo, điều hành trong công tác phòng chống dịch.

Một số địa phương trên địa bàn huyện chưa thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, dẫn đến hiện nay vẫn còn phát sinh một số ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Sau khi tiếp nhận đơn nghỉ việc của ông Nguyễn Bá Hùng, ông Lê Ngọc Linh đã điện thoại chia sẻ, động viên. Đến sáng 21/9, Chủ tịch UBND huyện Long Điền đã đi làm trở lại.

“Việc ông Hùng gửi đơn xin nghỉ việc có thể xuất phát từ căng thẳng, áp lực khi chỉ đạo phòng, chống dịch. Tuy nhiên, đến sáng 21/9 ông Hùng đã đến cơ quan làm việc trở lại.

Đối với việc rút đơn xin nghỉ việc thì đây là thủ tục phải làm, đồng thời cũng là việc cá nhân nên tôi không nhận xét gì thêm. Riêng khó khăn khi phòng, chống dịch thì đây là tình hình chung không chỉ riêng huyện Long Điền mà nhiều địa phương khác trên cả nước cũng phải đối mặt”, ông Linh nói thêm.

Trước đó, ngày 19/9, Thường trực Huyện ủy Long Điền nhận được đơn xin nghỉ việc của ông Nguyễn Bá Hùng với lý do: “Trong thời gian qua, mặc dù bản thân đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, xuyên suốt trong công tác điều hành phòng chống dịch. Tuy nhiên, bản thân nhìn nhận vẫn còn những thiếu sót trong chỉ đạo điều hành. Cụ thể, một số địa phương trên địa bàn huyện thực hiện chưa nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, dẫn đến hiện nay vẫn còn phát sinh một số ca dương tính trong cộng đồng (xã An Ngãi và thị trấn Long Điền) và tại khu vực phong tỏa (thị trấn Long Hải)...”.

Cùng ngày (19/9), Thường trực Huyện uỷ Long Điền có báo cáo gửi Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu xem xét.

Tác giả: KHUẤT NGUYÊN

Nguồn tin: Báo VTC News