Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Honda SH 350i đội giá hàng chục triệu đồng

Vừa ra mắt cuối tháng 8, Honda SH 350i hiện được bán chênh tới gần 20 triệu đồng tại một số đại lý ở Hà Nội.

Thị trường Việt Nam đang có sức tiêu thụ mạnh với các mẫu xe tay ga, và để đáp ứng nhu cầu này và mở rộng dải sản phẩm, Honda đã tung ra mẫu xe phân khối lớn SH 350i với động cơ mạnh mẽ. Tuy sở hữu mức giá đề xuất 146 và 147,5 triệu đồng và nhắm đến nhóm khách hàng không quá lớn, nhưng SH 350i vẫn bị đội giá hàng chục triệu đồng trong thời điểm này.

Theo khảo sát tại một số đại lý tại Hà Nội, hiện Honda SH 350i đã có mặt và sẵn hàng giao cho khách. Mức giá cũng dao động khá lớn tùy nơi, nhân viên bán hàng của một HEAD trên đường Lê Duẩn cho biết, mẫu xe này đang có bản cao cấp màu trắng và thể thao màu xám với giá "hơn 159 triệu đồng" cho cả hai.

Một đại lý khác trên đường Trần Khánh Dư báo giá 165 triệu đồng cho phiên bản thể thao trong khi một số HEAD khác cũng báo giá trên 160 triệu đồng cho riêng bản này. Điều đó cho thấy Honda SH 350i thể thao đang về dồi dào ở kho của các cửa hàng.

 Honda Sh 350i có giá niêm yết chỉ từ 146 triệu đồng.

Theo nhiều người dự đoán, tình trạng đội giá cao có thể sẽ dần dịu đi trong thời gian tới khi lượng xe được đưa về đại lý nhiều hơn, đồng thời người tiêu dùng tại một số thành phố lớn cũng tích cực mua sắm trở lại sau nhiều ngày giãn cách.

Cuối tháng 8 vừa qua, Honda SH 350i đã được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, đây là sản phẩm xe tay ga mới nhất được nhà sản xuất Nhật Bản mang đến cho người tiêu dùng tại "dải đất hình chữ S", đặc biệt hơn xe được lắp ráp nội địa.

Niêm yết chỉ từ 146 triệu đồng, SH 350i chỉ có giá bằng gần một nửa so với phiên bản 300i được nhập khẩu trước đó (giá 276,5 triệu). Điều này đã khiến nhiều người tiêu dùng "sốc" khi Honda công bố mẫu xe tay ga này.

Về sức mạnh, SH 350i được trang bị động cơ eSP+ với dung tích 329,6cc, SOHC xi-lanh đơn 4 van, phun xăng điện tử PGM-Fi, làm mát bằng dung dịch cho công suất tối đa 21,5 kW (28,8 mã lực) tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 31,8 Nm tại 5.250 vòng/phút.

Tuy nhiên, việc sử dụng động cơ dung tích trên 175 cc sẽ khiến Honda SH 350i khó tiếp cận với người tiêu dùng khi bắt buộc phải sở hữu bằng lái A2. Cùng với đó, dù xe được trang bị động cơ cỡ lớn nhưng sức mạnh chưa tương xứng, dáng vẻ cũng hơi đồ sộ so với người có thân hình nhỏ.

Tác giả: Kỳ Huệ

Nguồn tin: Báo Tiền Phong