Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cô gái giảm 16 kg khi ở nhà nghỉ dịch

Những ngày giãn cách, Minh Phượng có nhiều thời gian chăm sóc bản thân. Cô đã quyết tâm giảm cân thành công và tìm thấy nhiều niềm vui mới trong cuộc sống.

Là hướng dẫn viên du lịch tự do, Minh Phượng (26 tuổi, sống tại Hà Nội) phải thường xuyên di chuyển, giờ giấc ăn uống thất thường, cộng thêm thói quen ăn uống vô tội vạ, cô có thời gian tăng cân không kiểm soát.

Thời điểm nặng nhất, cô chạm mốc 63 kg. Ý thức được sự "mũm mĩm" của mình song Phượng không có đủ động lực để giảm cân.

"Đến khi dịch bệnh bùng phát, ngành du lịch đóng băng nên mình mới có nhiều thời gian hơn để quan tâm đến bản thân. Trong đợt giãn cách thứ nhất hồi năm 2020, mình đã quyết tâm thay đổi, bắt đầu bằng việc tìm hiểu và thực hiện chế độ ăn uống khoa học để giảm cân", Minh Phượng nói với Zing.

 Thời gian giãn cách ở nhà, Minh Phượng có nhiều thời gian chăm sóc bản thân.

Cô coi giảm cân là một hành trình dài để lắng nghe và thay đổi cơ thể theo hướng tích cực, cần rất nhiều cố gắng và sự kiên trì.

Sau khi tìm hiểu về các chế độ ăn và thấy một số bạn bè đã áp dụng thành công, Phượng chọn thực hành ăn Keto đầu tiên. Theo đó, cô chủ yếu ăn chất đạm, nhiều chất béo, gần như cắt hẳn tinh bột và đường.

Sau 2 tháng ăn theo chế độ Keto, kết hợp đi bộ và chạy 45 phút vào buổi chiều, cô giảm được 6 kg.

"Nhưng vì có niềm đam mê bất diệt với những món ăn tinh bột và yêu thích các loại hoa quả nhiệt đới nên mình chọn từ bỏ chế độ này, tiếp tục tìm hiểu để tìm ra phương pháp phù hợp với bản thân.

Nguyên tắc của việc giảm cân đơn giản là lượng calo nạp vào thấp hơn calo tiêu hao, chế độ ăn uống chiếm 70% trong việc giảm mỡ thừa. Nắm được điều này, mình điều chỉnh lại chế độ ăn uống phù hợp với khẩu vị, hơi giống với chế độ ăn eat clean và áp dụng tới bây giờ".

Cô ăn nhiều rau xanh, protein, ăn ít tinh bột và các loại quả nhiều đường, hạn chế đồ ngọt cũng như đồ hộp chế biến sẵn. Để giữ lại vị nguyên bản của thức ăn, cô chủ yếu chế biến bằng cách luộc và áp chảo.

 

 Cô nàng giảm được 16 kg nhờ chế độ ăn uống khoa học.

Kết quả, sau 10 tháng, chế độ ăn mới đã giúp Phượng giảm thêm 10 kg. Đặc biệt, vì vẫn được ăn những món yêu thích nhưng trong tầm kiểm soát nên cô thấy việc ăn kiêng rất nhẹ nhàng, không rơi vào chán nản và duy trì được lâu dài.

"Mình nhận ra là không nhất thiết phải tuân theo một chế độ ăn kiêng khắc nghiệt mới có thể giảm cân. Việc tạo thói quen ăn uống lành mạnh cũng giúp mình ý thức, kiểm soát được việc thèm ăn, thay đổi một vài thói quen xấu và biết tập trung lắng cơ thể mình hơn, nghe tín hiệu đói và cảm giác no của cơ thể".

Tuy nhiên, mới chỉ áp dụng chế độ ăn kiêng nhưng ít vận động nên vóc dáng của cô thon gọn nhưng kém săn chắc. "Những khuyết điểm như bắp tay to, mỡ bụng và đùi hơi bùng nhùng đôi khi khiến mình tự ti và áp lực. Mình đang cố gắng tập luyện để cải thiện những điểm đó".

Giảm cân thành công đã giúp Minh Phượng có sự thay đổi lớn về cả tư duy lẫn cách nhìn nhận bản thân.

"Ngoại hình không phản ánh thật về con người của bạn. Chính cách đối xử với mọi người xung quanh và tự tin vào bản thân sẽ khiến cho mình trở nên đẹp thật sự. Bởi vậy, sau cả một quá trình dài mình nhận thấy giảm cân là để cơ thể khỏe mạnh và cân đối hơn, trân trọng cơ thể bằng cách lắng nghe những gì nó cần".

Thời gian nghỉ ở nhà vì dịch, Minh Phượng đã quyết định "nhảy việc" sang làm sáng tạo nội dung.

"Nhờ rèn luyện nên ngồi trong bốn bức tường nhưng tâm trí mình không bị giới hạn. Công việc trước đây chủ yếu liên quan đến kỹ năng nói, nghề mới giúp mình có thêm sự sáng tạo. Những kinh nghiệm trước đây cũng hỗ trợ cho công việc hiện tại rất nhiều".

Cô nhận ra có thể làm được những việc trước đây nghĩ rằng không thể, quan trọng có đủ động lực và quyết tâm hay không và sẵn sàng thử sức với cái mới.

Tác giả: Đinh Phạm

Nguồn tin: zingnews.vn