Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hà Tĩnh đề xuất đón người mang thai từ TP.HCM về quê

Ngành chức năng Hà Tĩnh sẽ đón người mang thai (ưu tiên thai từ 30 đến 36 tuần tuổi) đang sống tại TP.HCM về quê bằng máy bay.

Ngày 20/9, ông Lê Ngọc Châu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ký công văn về việc phối hợp đưa người từ TP.HCM về Hà Tĩnh.

Theo đó, tỉnh này thống nhất chủ trương đón những người đang mang thai (ưu tiên người mang thai từ 30 đến 36 tuần) từ TP.HCM về Hà Tĩnh từ ngày 28-30/9.

 Hà Tĩnh từng tổ chức nhiều chuyến bay đưa công dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê hồi tháng 8. Ảnh: P.T.

Hà Tĩnh đề nghị UBND TP.HCM cho phép tỉnh này và Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP.HCM tổ chức đón người dân về quê trên một chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất về sân bay Vinh (TP Vinh, Nghệ An).

Ngoài ra, địa phương này cũng đề nghị TP.HCM chỉ đạo ngành y tế hỗ trợ xét nghiệm SARS-CoV-2; ngành giao thông hỗ trợ triển khai các thủ tục cho người dân Hà Tĩnh về quê theo danh sách đã đề xuất.

Theo kế hoạch, ông Phan Xuân Biên, Chủ tịch Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP.HCM, sẽ chủ trì rà soát, lập danh sách người dân theo chủ trương và liên hệ cơ quan chức năng, địa phương liên quan triển khai thủ tục cần thiết để đón người về quê thuận lợi, an toàn.

Hồi tháng 8, Hà Tĩnh đã tổ chức 5 chuyến bay đón khoảng 1.000 công dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê.

Những trường hợp ưu tiên về quê trên các "chuyến bay 0 đồng" này là người bị bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ; người cao tuổi; người khuyết tật; người lao động thất nghiệp, bị dừng việc dài ngày; công dân vào thăm thân, khám bệnh, giải quyết công việc bị mắc kẹt lại TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Tác giả: Phạm Trường

Nguồn tin: zingnews.vn