Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ thầy đuổi sinh viên khỏi lớp online: Trường đại học gửi lời xin lỗi!

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM gửi lời xin lỗi về sự việc đáng tiếc, gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho phụ huynh, sinh viên trong thời gian qua.

 Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM đã kết luận giải quyết vụ giảng viên đuổi sinh viên khỏi lớp học online (ảnh: ĐH SPKT)

Sáng 20/9, lãnh đạo ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM đã tổ chức họp bàn để giải quyết sự việc một giảng đuổi sinh viên ra khỏi lớp online vì nhờ thầy giảng lại bài.

Sau cuộc họp, nhà trường cho biết sẽ xem xét mức độ và xử lý trách nhiệm các cá nhân liên quan theo quy định và báo cáo kết quả xử lý tới cơ quan quản lý cấp trên trong thời gian sớm nhất.

Nhà trường xin lỗi vì sự việc đáng tiếc xảy ra, đã gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho phụ huynh, sinh viên trong thời gian qua.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM cho biết, sẽ rà soát quy chế tổ chức giảng dạy trực tuyến, tổ chức bồi dưỡng giảng viên nâng cao hiệu quả và kiểm soát tình huống dạy học trong dạy học trực tuyến. Điều này để khắc phục những hạn chế và nâng cao tính tương tác, tạo môi trường giao tiếp hiệu quả trong giảng dạy trực tuyến cho giảng viên toàn trường.

Phòng Thanh tra Giáo dục nhà trường được đề nghị ghi nhận kịp thời những ý kiến phản hồi của sinh viên nhằm đảm bảo quyền lợi cho sinh viên.

 Lớp học trực tuyến do giảng viên L.M.T. dạy (ảnh cắt từ clip)

Như Dân trí đã đưa tin, ngày 17/9, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài 5 phút ghi lại diễn biến một lớp học online, trong đó có việc giảng viên "đuổi" sinh viên ra khỏi lớp sau khi nhờ thầy giảng lại vì mưa to quá không nghe rõ.

Ngoài ra, giảng viên này còn có những lời nói gây bức xúc như "bóp cổ anh chết", yêu cầu từng sinh viên trong lớp mở webcam và nói câu: "Tôi tên là Nguyễn Văn A gì đó, có đủ miệng và tai, các giác quan như người bình thường".

Dưới phần bình luận nhiều bạn sinh viên cho rằng đây người thầy tên L.M.T., giảng viên của trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM.

Trong kết luận vụ việc, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM thông tin, giảng viên L.M.T tường trình do đặc thù môn học khó, nên thống nhất từ đầu yêu cầu sinh viên tập trung nghe giảng, không hiểu phải hỏi ngay. Giảng viên sẽ đặt nhiều câu hỏi để nắm tình trạng tiếp thu của sinh viên.

Giảng viên giải trình việc cho sinh viên ra khỏi lớp thời điểm đó vì theo ý kiến chủ quan của ông, sinh viên không tập trung nghe giảng, chưa thực hiện đúng các thống nhất ban đầu của lớp học. Việc này nhằm gây sự chú ý, định hướng các sinh viên tập trung vào bài học, sau đó ông đã để sinh viên quay lại lớp để không mất bài.

Cuối buổi, giảng viên có giải thích về việc vì sao mời sinh viên ra khỏi lớp và đề nghị sinh viên trong buổi học sau cố gắng nếu biết hay không biết cũng lên tiếng để giảng viên nắm tình hình hiểu bài giảng của sinh viên.

Trong bản tường trình, ông T. nhận lỗi vì đã nóng tính, thiếu cẩn trọng trong việc sử dụng ngôn từ cũng như xử lý tình huống sư phạm.

Ông xin lỗi về các câu hỏi kích thích người học của mình đã vô tình gây xúc phạm đến sinh viên và người xem, đồng thời cam kết sẽ khắc phục.

Tác giả: Lê Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí