Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


IS "đánh bom liên hoàn”, hàng chục tay súng Taliban thương vong

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm một loạt vụ đánh bom nhắm vào Taliban ở TP Jalalabad – Afghanistan cuối tuần qua.

Hãng thông tấn Amaaq của IS thông báo trên kênh Telegram hôm 19-9 rằng: "Hơn 35 thành viên Taliban đã thiệt mạng hoặc bị thương trong một loạt vụ nổ". Phía Taliban vẫn chưa bình luận về vụ việc.

IS cho hay 3 vụ tấn công bom riêng biệt nhắm vào 3 phương tiện của Taliban ở Jalalabad hôm 18-9 và một vụ đánh bom khác diễn ra hôm 19-9 nhằm vào một phương tiện của Taliban.

 Thành viên Taliban đứng gác trên đường phố ở thủ đô Kabul – Afghanistan. Ảnh: Reuters

Các nhân chứng nói với truyền thông địa phương rằng một số tay súng Taliban bị thương đã được đưa đến bệnh viện sau vụ tấn công.

Các nguồn tin nói với hãng tin Reuters hôm 18-9 ít nhất 3 người thiệt mạng và khoảng 20 người bị thương trong các vụ nổ ở Jalalabad, thủ phủ tỉnh Nanjarhar, nơi được xem là thành trì của ISIS-K - nhánh IS ở Afghanistan.

Một thành viên Taliban giấu tên cho biết một chiếc xe của Taliban đang tuần tra ở Jalalabad thì bị tấn công và trong số những người bị thương có phụ nữ và trẻ em.

Trước đó, ISIS-K cũng nhận trách nhiệm vụ tấn công đẫm máu khiến hơn 100 người thiệt mạng tại sân bay quốc tế Kabul Hamid Karzai vào cuối tháng 8 vừa qua.

Tác giả: Xuân Mai

Nguồn tin: Báo Người lao động