Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cách thải độc da đơn giản để có được làn da mịn màng và tươi sáng

Da là một cơ quan nhạy cảm của cơ thể cần được chăm sóc kĩ càng. Do da thường tiếp xúc với các chất ô nhiễm nên khó giữ cho làn da mịn màng và tươi sáng. Do đó, da cũng cần được thải độc thường xuyên

 Thải độc da với những bước đơn giản giúp làn da sáng hơn.

Thải độc da là quá trình làm sạch da và loại bỏ các tạp chất có thể gây hại cho da. Điều này có thể giúp tăng cường chất lượng da, kết cấu và sức khỏe tổng thể của da. Hơn nữa, giải độc da còn có thể giúp tăng tuổi thọ của da, góp phần mang lại làn da trẻ trung hơn bằng cách giảm các dấu hiệu lão hóa.

Dưới đây là một số cách mà chúng ta có thể thải độc cho làn da:

Tẩy tế bào chết

Tẩy da chết rất quan trọng vì có thể giúp loại bỏ các tế bào da chết và các tạp chất bám trong lỗ chân lông. Chúng ta có thể chuẩn bị các sản phẩm tẩy da chết tự nhiên tại nhà hoặc sử dụng các sản phẩm chăm sóc tẩy da chết đã được kiểm nghiệm da liễu. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng các loại mỹ phẩm vì nó có thể dẫn đến tình trạng khô da, gây ngứa ngáy khó chịu.

Đừng bỏ qua kem chống nắng

Tia UVA và UVB cực kỳ có hại cho da vì chúng có thể làm tăng quá trình lão hóa, gây nếp nhăn và khiến da có nguy cơ phát triển các bệnh ung thư như ung thư hắc tố. Sử dụng kem chống nắng có thể bảo vệ cho da khỏi những tia có hại này. Hãy chắc chắn rằng sử dụng nó hàng ngày bất chấp địa điểm hoặc thời tiết.

Uống đủ nước

Quá trình hydrat hóa rất quan trọng đối với làn da cũng như cơ thể. Da thiếu nước sẽ dễ nổi mụn và bị tổn thương do khô. Để tránh điều này xảy ra, hãy luôn nhớ cung cấp đủ nước cho cơ thể. Cùng với việc uống nước, chúng ta cũng nên sử dụng kem dưỡng ẩm tốt để da luôn căng mọng.

Bổ sung thực phẩm thải độc trong chế độ ăn uống

Quy định một chế độ ăn uống lành mạnh là một bước quan trọng để giải độc da. Trong chế độ ăn uống hàng ngày, cần bổ sung các loại thực phẩm như các loại quả mọng, quả hạch, trái cây họ cam quýt, dưa chuột và bông cải xanh trong chế độ ăn uống. Đây là những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác.

Xây dựng thói quen chăm sóc da

Điều quan trọng là phải hiểu nhu cầu của làn da để bản thân chúng ta có thể chăm sóc tốt. Tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để hiểu rõ loại da, da thường, da hỗn hợp hay da khô để đưa ra quy trình chăm sóc da hoàn hảo. Sau khi lên kế hoạch cho một thói quen chăm sóc da, hãy đảm bảo rằng phải nhất quán với kế hoạch chăm sóc để đạt được kết quả tốt nhất.

Tác giả: NHẬT QUANG

Nguồn tin: Báo Lao Động