Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Căn nhà phố 58m² nhỏ - gọn - đẹp của cặp vợ chồng Bắc Ninh với tổng chi phí 480 triệu đồng

Sẽ rất nhiều các cặp vợ chồng trẻ yêu thích căn nhà quá đỗi dễ thương này không chỉ bởi tông màu ấn tượng, thiết kế hiện đại, tiện nghi mà còn bởi chi phí xây dựng và hoàn thiện vô cùng hợp lý.

Với cặp vợ chồng trẻ này, ngôi nhà luôn là nơi mà cả hai vợ chồng cảm thấy thoải mái nhất sau một ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng. Mảnh đất được ông bà ngoại tặng khi hai vợ chồng kết hôn đã giúp họ có thêm động lực cố gắng trong công việc, cùng vợ tích góp tiền để xây nên tổ ấm nhiều người mơ ước.

Chủ nhân của ngôi nhà cho biết: "Hai vợ chồng mình có tổng lương hàng tháng là 25 triệu đồng. Tiết kiệm mãi cuối cùng cũng gây dựng nên được tổ ấm nho nhỏ cho gia đình. Với diện tích khu đất 58m2, mình đã nhờ kiến trúc sư Khải Anh, người có nhiều kinh nghiệm thiết kế, bố trí không gian.

Mình cùng với kiến trúc sư bàn bạc để tạo nên một diện tích sử dụng với đầy đủ các không gian, khu vực chức năng cần thiết cho sinh hoạt hàng ngày của gia đình bao gồm khách và bếp, 3 phòng ngủ, 2WC và sân phơi nhỏ. Vì chi phí hạn chế nên mình cố gắng tính toán để hoàn thiện bao gồm cả nội thất là 480 triệu đồng".

 Với tổng số lương 25 triệu một tháng, cặp vợ chồng trẻ quyết định nhờ kiến trúc sư tư vấn, thiết kế và hoàn thiện với số tiền 480 triệu đồng.

 Ngõ hẹp cùng với bùng phát dịch bệnh khiến việc xây dựng trở nên khó khăn hơn. Việc hoàn thiện căn nhà mất khoảng 4 tháng do 1 tháng giãn cách theo chỉ thị 16.

Ngôi nhà được xây dựng gần trên núi cách thành phố Bắc Ninh khoảng 3km. Do diện tích mảnh đất khá nhỏ so với nhu cầu của gia chủ, khí hậu gần núi đón nắng gắt, hai bên hông nhà đã kín nên bài toán đặt ra cho KTS Khải Anh chính là giải quyết nhu cầu của gia chủ.

Bên cạnh đó, hoàn thiện công trình cũng khá khó khăn từ việc vận chuyển vật tư (do ngõ hẹp) cũng như xây dựng trong thời kỳ dịch bệnh có nhiều hạn chế. Quá trình xây dựng và hoàn thiện khoảng 4 tháng do 1 tháng địa phương bị cấm theo chỉ thị 16 của thành phố.

 Với diện tích 58m2, kiến trúc sư đã quyết định thiết kế thêm gác lửng để tăng diện tích sử dụng lên 80m2.

 Không gian từ cổng vào là khoảng sân trước, bên trong là khu vực liên thông bao gồm phòng khách và bếp.

 Khu vực phòng khách đơn giản, hiện đại với đầy đủ công năng cần thiết.

 Góc nhỏ tinh tế nhờ màu sắc hài hòa và đồ trang trí xinh xắn.

 Khu vực lên cầu thang.

KTS Khải Anh cho biết, ban đầu gia chủ muốn xây hết đất để có đầy đủ công năng cho nhu cầu của gia đình. Sau khi được kiến trúc sư tư vấn, gia chủ đã quyết định chừa lại khoảng sân đằng trước làm khu vực để xe cũng như các vật dụng bên ngoài. Vì thế, căn nhà cấp 4 được thiết ké có gác lửng, đẩy được diện tích xây dựng lên 80m2 với đầy đủ công năng.

 Từng góc nhỏ đều ngập tràn ánh sáng tự nhiên.

 Khu vực phòng bếp nhỏ xinh với hệ tủ kịch trần tăng thêm diện tích lưu trữ khi sử dụng.

 Phòng vệ sinh tầng 1 và lối cầu thang lên gác lửng. Sự khéo léo trong cách lấy sáng của kiến trúc sư đã giúp không gian thoáng đãng, rộng rãi.

 

 Từng chi tiết nhỏ được tính toán phù hợp để vừa đảm bảo thẩm mỹ, công năng vừa tiết kiệm chi phí.

 Từng chi tiết nhỏ được tính toán phù hợp để vừa đảm bảo thẩm mỹ, công năng vừa tiết kiệm chi phí.

Với 480 triệu đồng, khó có ai tin được rằng, căn nhà được hoàn thiện với vẻ đẹp hiện đại, nội thất tiện nghi đầy đủ, các khu vực chức năng đều thoáng sáng, nhận được nhiều ánh nắng mặt trời và gió trời mát mẻ. Chi phí nhân công và vật tư xây dựng cùng với việc hoàn thiện nội thất cơ bản của các phòng đã được kiến trúc sư Khải Anh tính toán cân đối phù hợp nhất có thể với khả năng tài chính của gia chủ

 Không gian phòng ngủ master.

 Căn phòng nhỏ xinh, ấm cúng.

 Phòng ngủ của con cũng được chăm chút decor ấn tượng.

 Những gam màu nhẹ nhàng, sinh động.

 Căn phòng là nơi nghỉ ngơi, vui chơi học tập của con trai, cũng là nơi mọi người có thể cùng nhau chia sẻ những câu chuyện mỗi tối.

Căn nhà hoàn thiện với niềm vui và hạnh phúc của cặp vợ chồng trẻ. Cuộc sống riêng thực sự thoải mái, vui vẻ và ấm áp của gia đình trẻ sẽ có một khởi đầu mới vô cùng tuyệt vời, những trải nghiệm vô cùng ý nghĩa trong căn nhà mới này.

Nguồn ảnh: KTS Khải Anh

Tác giả: Mộc Hương

Nguồn tin: Nhịp sống Việt