Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giám đốc Sở nhận trách nhiệm vì cấp dưới tổ chức sinh nhật, uống bia tại cơ quan giữa mùa dịch

Liên quan đến việc Sở Công Thương Quảng Nam tổ chức sinh nhật cho nhiều cán bộ nhân viên tại cơ quan, trên bàn có bia, giám đốc Sở này đã nhận trách nhiệm khi để xảy ra sai sót đáng tiếc.

 Sở Công Thương nói gì việc tổ chức sinh nhật nhân viên tại cơ quan giữa mùa dịch, có bia trên bàn - Ảnh facebook

Ngày 18-9, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin và những hình ảnh về việc Sở Công Thương Quảng Nam tổ chức sinh nhật tại cơ quan khi đang giữa mùa dịch, trên bàn có xuất hiện vài lon bia, nhiều người không đeo khẩu trang phòng chống dịch COVID-19.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều cùng ngày, ông Đặng Bá Dự - giám đốc Sở Công Thương Quảng Nam - đã có những trao đổi xung quanh việc này.

Theo ông Dự, Sở Công Thương có tiền lệ 9 tháng qua là tổ chức sinh nhật chung hằng tháng cho cán bộ, nhân viên thuộc Sở với hình thức giám đốc mời đến tặng hoa chung và chúc mừng động viên anh chị em.

Đây là việc làm thể hiện sự gắn kết và cổ vũ tinh thần anh em công tác tốt. Vừa qua tháng 9 có 7 người, trong đó nhiều vị trí như bảo vệ, lái xe, phục vụ.

Theo ông Dự, ngày 1-9 vừa qua là dịp lễ, các tổ công đoàn xin làm tiệc trái cây nhẹ vào cuối giờ, ông đã đến tặng hoa chung cho người được tổ chức sinh nhật, chúc mừng và về sớm.

Sai sót đáng tiếc là khi chụp hình anh em xin chụp rõ mặt để giữ kỷ niệm vì theo tâm tư có người cả đời mới có hoa và bánh sinh nhật, vô tình hay cố ý không đeo khẩu trang chụp hình, việc này là không đúng theo chỉ đạo phòng chống dịch.

"Bản thân tôi nhận trách nhiệm và thiếu sót để xảy ra sự việc này tại Sở. Ngoài ra cũng đã bố trí ngồi ở phòng họp trực tuyến sẵn có trong giãn cách, và chúng tôi không có tổ chức ăn nhậu linh đình gì hết.

Chỉ có vài người ngẫu hứng đem vài lon bia lên... tôi đã quán triệt không ăn nhậu. Tôi xin rút kinh nghiệm và báo cáo ngay lãnh đạo tỉnh khi có thông tin này đăng trên mạng xã hội" - ông Dự giải thích.

Ông Dự cho biết thời gian qua Sở đã tham mưa lãnh đạo tỉnh triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch ở khu công nghiệp, cụm công nghiệp, chợ, siêu thị... kip thời, hiệu quả. "Đây là sự cố đáng tiếc, và trách nhiệm thuộc về người đứng đầu, sai sót tới đâu sẽ nhận tới đó" - ông Dự nói thêm.

Tác giả: LÊ TRUNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ