Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xuất sắc hòa Séc, tuyển Việt Nam tái hiện kỳ tích qua vòng bảng World Cup futsal

Đội tuyển Việt Nam giành quyền vào vòng loại trực tiếp World Cup futsal 2021.

CH Séc đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng elo thế giới. Tuy nhiên, trước một đối thủ mạnh hơn và vượt trội về thể hình, đội tuyển Việt Nam thi đấu đầy quyết tâm với một đấu pháp hợp lý.

Đội bóng châu Âu chiếm ưu thế trong hiệp một. Tuy nhiên, các cầu thủ CH Séc chủ yếu dựa vào những pha xử lý cá nhân và có rất ít tình huống phối hợp sắc nét.

Đội bạn tích cực dứt điểm khi có khoảng trống, nhưng đều bị thủ môn Hồ Văn Ý cản phá. Ở chiều ngược lại, đội tuyển Việt Nam cũng có vài cơ hội rõ rệt từ những pha phản công.

 ĐT futsal Việt Nam chơi rất hay trước CH Séc.

Thế trận không thay đổi nhiều trong hiệp 2. CH Séc vẫn liên tục uy hiếp bằng những cú sút xa, trong khi đội tuyển Việt Nam duy trì sự tập trung và chắc chắn trước khung thành của thủ môn Hồ Văn Ý.

Bất ngờ xảy ra ở phút thứ 35, khi Châu Đoàn Phát ghi bàn mở tỉ số bằng một cú sút xa. Thủ môn CH Séc đổ người chạm được vào bóng, nhưng không thể ngăn cản bàn thắng của đội tuyển Việt Nam.

Dù vậy, các học trò của HLV Phạm Minh Giang lại không thể bảo vệ được thế dẫn bàn khi để CH Séc gỡ hòa ngay sau đó. Đội bạn tận dụng thành công pha mất bóng của Phạm Đức Hòa để sút tung lưới thủ môn Hồ Văn Ý.

Trong những phút cuối trận, CH Séc chơi power-play, dùng cả 5 cầu thủ để tấn công. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam phòng ngự xuất sắc và giữ tỉ số 1-1 đến hết trận. Với trận hòa này, ĐT Việt Nam giành quyền vào vòng 1/8 World Cup futsal 2021.

Tác giả: Minh Ngọc

Nguồn tin: Báo VTC News