Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tiểu thương Đô Lương háo hức chuyển vào khu chợ mới

Sự thống nhất cao của các tiểu thương chợ Đô Lương là bước đệm vững chắc để ngôi chợ hoạt động có hiệu quả, từng bước xây dựng nền thương mại bứt phá và thịnh vượng cho huyện Đô Lương như nguyện vọng của người dân và chính quyền.

Dự án TTTM kết hợp chợ truyền thống Đô Lương sở hữu vị trí đắc địa trên Quốc lộ 7 tại thị trấn Đô Lương, có tổng mức đầu tư hơn 330 tỷ đồng, được quy hoạch 3,44 ha, gồm 1.338 ki-ốt, quầy hàng, sạp hàng, ki-ốt cao 3,5 tầng và Trung tâm thương mại cao 7 tầng. 

 Chợ Đô Lương khang trang, rộng lớn xứng đáng với vị thế "Chợ đẹp nhất Việt Nam"

Một trong những nguyên nhân khiến các tiểu thương chợ Đô Lương có sự đồng thuận cao thời gian đầu chuyển sang chợ mới là vì cơ sở hạ tầng, vật chất rất khang trang, sạch đẹp, quản lý bài bản và đặc biệt là doanh thu bán hàng của bà con tăng cao. 

 Hình ảnh xuống cấp đáng buồn của chợ Đô Lương cũ

Chị Chung bán phở tại chợ Đô Lương mới cho biết: “Tôi đã mua 6 ốt ở đây, tôi đang muốn mua thêm 2 ốt nữa và 1 ốt cao tầng. Nói thật, tính ra chúng tôi bỏ ra khoảng 200tr mua 1 cái ốt suốt đời, tức chỉ chưa đầy 400 ngàn một tháng, trong khi diện tích ốt lại rộng gấp đôi, đường nội bộ cũng rộng rãi thoải mái. So với chợ mới là khoảng 3 trăm ngàn một tháng thì quá rẻ. Chưa kể chất lượng, sạch đẹp thì không thể so sánh. Ở chợ cũ tôi bán buổi sáng được 5, 6 con gà, 2 kg thịt bò. Mới mở chợ, dân chưa vào hết mà tôi đã bán mỗi buổi sáng được 20, 21 con gà làm phở, gần 5 cân thịt bò. Ở đây sạch đẹp, thoáng mát, không phải dân trong chợ mà dân ngoài họ cũng vào ăn của tôi nên khách đông hẳn”.

Chuyển đổi mô hình chợ truyền thống đang là xu hướng chung được thực hiện trên cả nước

Sau một năm xây dựng, với tiến độ thần tốc, chủ đầu tư đã hoàn thành dự án và được Sở Xây dựng nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng từ tháng 3/2021 và Công an PCCC tỉnh đã nghiệm thu đủ điều kiện đưa dự án vào khai thác sử dụng. Dự án cũng đã được Sở Công thương thẩm định trình Ủy ban tỉnh phê duyệt phương án bố trí sắp xếp nghành hàng, điểm kinh doanh và nội quy hoạt động chợ từ tháng 8/2018.

Theo bà Phạm Hường, một tiểu thương chợ Đô Lương chia sẻ: “Chúng tôi đã chờ đợi hơn một năm trời để được chuyển vào kinh doanh tại chợ mới, khi chính thức dọn hàng, đón những khách hàng đầu tiên đến mua bán thì chúng tôi cảm thấy thực sự sung sướng, cứ như một giấc mơ thành hiện thực. Chợ mới rộng, đẹp, khang trang, mưa không đến mặt nắng không đến đầu, nói chung không phải lo lắng gì. Thực sự cảm ơn chủ đầu tư đã xây dựng khu chợ này cho bà con”.

Chợ Đô Lương tấp nập cả ngày lẫn đêm là niềm vui của bà con tiểu thương

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Thành Chinh – Phó tổng Giám Đốc HTX Hải An – Đô Lương chia sẻ: “Trong thời gian thực hiện dự án TTTM kết hợp chợ truyền thống Đô Lương, chủ đầu tư cũng đã đối mặt với những khó khăn, thách thức nhất định, nhưng nhờ sự đồng thuận của bà con tiểu thương cũng như sự sát cánh của chính quyền địa phương, mọi vấn đề đều đã được giải quyết ổn thỏa. Để tạo sự đồng bộ hạ tầng, chúng tôi cũng đã ứng 100% chi phí với tổng mức đầu tư hơn 12 tỷ đồng để nâng cấp đoạn đường Quốc Lộ 7, đường gom rộng hơn 21m và cả đường phía bên trung tâm đăng kiểm xe cơ giới để giao thông vào chợ mới được khang trang, thuận lợi nhất”.

Trung tâm thương mại kết hợp chợ truyền thống Đô Lương là một trong những dự án thành công của Chủ đầu tư. Trong đó thành công lớn nhất là toàn bộ bà con đã vào kinh doanh chợ mới đều rất phấn khởi, ủng hộ như được sang nhà mới sau thời gian dài sống tại nhà cũ xập xệ, mất vệ sinh ảnh hưởng đến sức khỏe của bà con kinh doanh và khách hàng đến mua sắm.

Dự án không chỉ tạo thuận lợi buôn bán cho các tiểu thương và người dân Đô Lương, tạo công ăn việc làm cho người lao động, mà còn giúp đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế của toàn huyện, góp phần sớm đưa thị trấn Đô Lương vươn lên tạo nên diện mạo đô thị khang trang, sạch đẹp.

Tác giả: PV

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn