Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mãn nhãn ô tô điện giá 155 triệu, rẻ ngang Honda SH, khiến Kia Morning "khóc thảm"

Chiếc SUV đô thị mini có giá vô cùng cạnh tranh, kèm nhiều công nghệ mới. Liệu rằng Citroen C3 sẽ khuấy đảo thị trường ô tô điện, thậm chí khiến xe xăng phải hoảng loạn?


Citroen C3 – Một mẫu xe SUV cỡ nhỏ rất được khách hàng mong chờ đã chính thức ra mắt toàn cầu tại Ấn Độ. Được biết đây là sản phẩm thứ hai đến từ nhà sản xuất ô tô Pháp cho thị trường Ấn Độ, được sản xuất và lắp ráp ngay chính tại thị trường này.

Theo nhà sản xuất, Citroen C3 được định hình là mẫu xe SUV đô thị mini, hướng tới khách hàng tại các khu vực đô thị đông đúc, với mức giá vô cùng cạnh tranh chỉ từ 5 lakh Rs đếb 10 lakh Rs (Khoảng 155 triệu đồng đến 309 triệu đồng).

 Về tổng thể, ô tô điện Citroen C3 sở hữu chiều dài cơ sở 2.540 mm với khoảng sáng gầm là 180 mm, cơ bản đáp ứng tốt khi di chuyển trên các cung đường tại Ấn Độ.

Tương tự các xe trong cùng phân khúc, Citroen C3 có kiểu dáng bên ngoài mang phong cách thể thao và trẻ trung. Tuy có lấy cảm hứng từ phiên bản toàn cầu C5 Aircross, nhưng Citroen C3 đã có nhiều tùy chỉnh mới lạ.

Đầu tiên là mặt lưới tản nhiệt bản lớn hình lục giác, phía trên là hai thanh mạ crôm sáng bóng chạy dọc ra hai bên từ logo theo viền nắp ca pô và liên kết với đèn pha LED trước tạo nên cụm thiết kế ấn tượng.

 Mặt trước xe sắc nét và khá "sặc sỡ" với nhiều điểm nhấn.

Đặc biệt, hốc đèn sương mù, các chi tiết điểm xuyết trên tấm ốp xung quanh thân, gương chiều hậu cũng như nóc xe được sơn màu màu sắc tương phản với tổng thể làm tăng tính thể thao cho Citroen C3.

 Các họa tiết màu tương phản làm nên chất riêng cho Citroen C3.

 Ở phía sau nổi bật với đèn hậu LED to bản, logo Citroen màu đen cùng với đó là cản sau hai màu.

Khoang bên trong Citroen C3 gây ấn tượng với táp lô hai tông màu, màn hình giải trí cảm ứng 10 inch tích hợp Android Auto và Apple CarPlay, ghế bọc vải cao cấp, kết nối điện thoại thông minh, vô-lăng đa chức năng…

 Mặt táp lô hai tông màu tương phản nổi bật.

 Màn hình cảm ứng cỡ lớn.

Citroen chưa tiết lộ gì nhiều về động cơ trên C3, tuy nhiên nhiều khả năng xe sẽ được trang bị động cơ xăng tăng áp 3 xi lanh, dung tích 1,2 lít sản sinh công suất 110 mã lực và mô men xoắn 205 Nm đi kèm với tùy chọn hộp số sàn 6 cấp và số tự động 6 cấp.

Phiên bản cấp thấp của C3 có thể sẽ đi kèm động cơ xăng không có tăng áp, đồng thời sẽ không có phiên bản động cơ diesel trên C3.

 Citroen C3 sẽ sử dụng động cơ xăng 1,2 lít, không có bản động cơ diesel.

Đáng chú ý, Citroen C3 sẽ là chiếc SUV đầu tiên tại Ấn Độ sở hữu động cơ nhiên liệu linh hoạt khi có khả năng vừa sử dụng xăng cũng như là hỗn hợp nhiên liệu pha trộn ethanol – một lựa chọn đáng giá trong thời điểm giá xăng liên tục tăng như hiện nay.

Dự kiến Citroen C3 sẽ chính thức được bán ra vào đầu năm 2022. Với thiết kế trẻ trung, đậm chất thể thao đi kèm đó là mức giá vô cùng cạnh tranh, Citroen C3 hứa hẹn sẽ tiếp tục khuấy động phân khúc vốn vô cùng chật hẹp này với hàng loạt các anh tài như Nissan Magnite, Renault Kiger, Tata Nexon, Kia Sonet, Hyundai Venue hay KIA Seltos….

Tác giả: Linh Nguyễn

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị