Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ông Đoàn Ngọc Hải bị nghi "đá xoáy" ai đó khi khoe mua 1.000 vỏ bình oxy Nhật cũ "xịn gấp 3 lần bình màu xanh"

Dòng trạng thái của ông Đoàn Ngọc Hải, dù không đả động đến ai, nhưng khiến nhiều người tỏ ra phẫn nộ, cho rằng đang nói kháy người từng hỗ trợ ông.

Sau 30 ngày bị Facebook khóa quyền đăng bài, ông Đoàn Ngọc Hải đã trở lai đăng bài trên nền tảng MXH này. Dân tình chưa kịp hết sốc vì tuyên bố sẽ đeo bảng ghi chữ TÔI LÀ KẺ ĂN CẮP mà ngồi giữa chợ, nếu có gian lận quỹ của ông, thì lại tranh cãi nảy lửa về một phát ngôn mới.

Chẳng là, ông vui mừng kể chuyện mình mới nhập về lô hàng 100 vỏ bình oxy đã qua sử dụng của Nhật sản xuất. Ông khoe: "Đây là một loại bình oxy chất lượng rất tốt, có khả năng nén được lượng oxy gấp 3 lần loại bình oxy màu xanh mà tôi vẫn thường vác đến nhà cho bà con cô bác bị khó thở trong thời gian vừa qua. Loại bình của Nhật này nạp oxy căng quá cũng sẽ không bị phù, cong, vênh bình. Đồ của Nhật và người Nhật thì chuẩn mực miễn bàn".

 Status có đoạn gây tranh cãi của ông Đoàn Ngọc Hải.

Không dừng lại ở đó, ông nói thêm mình sắp nhập thêm 1.000 bình oxy màu xanh, và phân tích "bình màu xanh chúng ta vẫn thường thấy giá hiện nay 1.260.000 đồng/bình, cách đây hơn 3 tháng chỉ 500.000 đồng/bình chẳng ai muốn mua vì không có dịch".

Những so sánh của ông Đoàn Ngọc Hải từ giá cả cho đến độ tốt của bình oxy cũ nhập từ Nhật và "bình oxy màu xanh", đặc biệt là ý khen bình Nhật "nạp oxy căng quá cũng không bị phù, cong, vênh bình" khiến nhiều người nổi giận là bởi, họ không tin ông đang so sánh đơn thuần. Việc nhắc đi nhắc lại "bình oxy màu xanh" được cho là có ngụ ý "móc mỉa" bình oxy của Đại Nam.

 

 Hàng loạt bình luận tỏ ra không hài lòng, chỉ trích ông Đoàn Ngọc Hải trước phát ngôn gây hiểu lầm.

Sở dĩ có sự liên tưởng này là vì trước đó, giữa ông Đoàn Ngọc Hải cùng Thiện Nguyện Nhất Tâm và phía Đại Nam có chuyện cơm không lành, canh không ngọt. Thiện Nguyện Nhất Tâm là một nhóm làm từ thiện được bà Nguyễn Phương Hằng tặng 1.000 bình oxy (in chữ công ty Đại Nam và Quỹ Từ thiện Hằng Hữu) và bơm oxy miễn phí.

Tuy nhiên, nhóm Nhất Tâm lại dùng vỏ bình để mua oxy bên ngoài, lấy kinh phí từ Quỹ Vì đồng bào của ông Đoàn Ngọc Hải. Điều này vô tình làm nảy sinh tin đồn phía Đại Nam... bán oxy, sai lệch chủ trương của công ty, nên nữ CEO phật ý.

Chưa hết, hình ảnh cuộc gặp mặt xã giao giữa doanh nhân Huỳnh Uy Dũng, trưởng nhóm Thiện Nguyện Nhất Tâm và ông Đoàn Ngọc Hải bị rò rỉ trên MXH, tạo ra những tin đồn thất thiệt. Bà Nguyễn Phương Hằng đã tuyên bố "cấm cửa" tất cả nhóm từ thiện, chỉ tặng oxy cho cơ sở y tế Nhà nước, công an, quân đội... Nhóm Nhất Tâm cũng giận dỗi đòi trả lại bình oxy.

 

 Vác oxy "bình xanh" trong đêm cứu người khó thở - hình ảnh "gây bão" của ông Đoàn Ngọc Hải.

Chuyện cũ đã khép lại ngỡ như êm đẹp, nay ông Đoàn Ngọc Hải lại bóng gió nói về "oxy bình xanh", dân mạng khó lòng không nghĩ ngợi sâu xa. 

Nhưng cũng có người cho rằng, vì ấn tượng đẹp và độ phủ sóng của oxy Đại Nam quá lớn, dân mạng tự mình liên tưởng vậy. Trên thực tế, nhiều ngày nay ông Hải có đem oxy bình xanh đi cứu trợ, nhưng là loại bình nhỏ hơn, dán giấy có logo của Thiện Nguyện Nhất Tâm.

 Ông Hải trong một lần cứu trợ oxy cho người dân bằng bình oxy nhỏ.

Không rõ sự thật "oxy bình xanh" ông Hải muốn nhắc đến trong phát ngôn của mình là gì, nhưng nó vẫn tạo ra tranh cãi nảy lửa ngay ở trang cá nhân của ông.

- Những hành động của bác thật quá tuyệt vời. Thật tiếc có đôi lúc lời nói lại làm giảm đi đôi chút giá trị của hành động ấy.

- Tôi tưởng bình nén được ít hay nhiều là do thể tích của cái bình chứ nhỉ? Bình có giá thế nào không quan trọng, quan trọng là người ta tặng oxy miễn phí.

- Cá nhân tôi không thấy hạnh phúc lắm với việc bỏ tiền nhập hàng cũ của Nhật. Việc so sánh 2 loại bình tuy vô tình nhưng dễ để lại suy diễn. Vẫn chúc bác luôn khỏe mạnh, có sao làm vậy, làm với chính sức mình, không cần cộng tác với 1 tổ chức từ thiện cá nhân nào. Tâm mình thiện, nhưng đâu biết đối tác ra sao?

Tác giả: Bích Chi

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc