Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bên ngoài gấp sóng độc đáo, nhà Thanh Hóa nổi bật trên báo Mỹ

Tòa nhà nổi bật với gam màu ấn tượng và bức màn gấp sóng độc đáo ở bên ngoài. Bên trong công trình đảm bảo hai chức năng kinh doanh và sinh hoạt gia đình.

Tọa lạc tại một khu đô thị mới ở thành phố Thanh Hóa, LZ's Love Spa là tòa nhà có thiết kế ngoại thất độc đáo và hấp dẫn. 

 

 Nằm trong dự án phát triển đô thị mới của thành phố, bao quanh bởi những tòa chung cư nên biện pháp giải quyết các vấn đề về ô nhiễm tiếng ồn và không khí trở nên cực kỳ cần thiết cho hiệu năng công trình.

 Ngôi nhà có mặt tiền 420m2 do vị trí gần ngã tư, quay mặt về hướng Tây và Nam, dẫn đến việc tìm giải pháp điều hòa nhiệt tăng quanh năm.

 Mặt ngoài là hệ tấm nhôm đục lỗ giảm bức xạ mặt trời và khoảng không gian đệm bên trong như không gian mở của công trình.

 Theo yêu cầu của gia chủ, công trình có hai chức năng khác nhau: thẩm mỹ viện và nhà ở. Thẩm mỹ viện cần có sự nhận biết dễ dàng mang tính nghệ thuật và độc đáo.

 Ngược lại, nhà ở cần sự riêng tư và tách biệt về lối đi cho gia đình. Vì thế, thiết kế ngoại thất đóng vai trò là giải pháp cho nhu cầu được đặt ra.

 Khi thiết kế tòa nhà ba tầng, nhóm kiến trúc sư đặt mục tiêu tạo ra sự linh hoạt về không gian và giao thông bên ngoài cũng như bên trong. Thẩm mỹ viện được bố trí ở 2 tầng đầu tiên, còn khu vực của sinh hoạt gia đình ở tầng trên cùng.

 Ngay giữa công trình là một không gian thông tầng lớn như điểm liên kết toàn bộ không gian làm việc và tiếp khách của thẩm mỹ viện.

 Các khoảng không và sân vườn tạo nên sự giao thoa cho các không gian chung.

 Không gian phòng khách thoáng đãng. Nguồn ảnh: Minh Luu

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống