Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


ĐT nữ Việt Nam lên đường sang Tajikistan khởi đầu hành trình săn vé World Cup nữ 2023

ĐT nữ Việt Nam đã có mặt tại Tajikistan và chính thức bước vào hành trình tham dự vòng loại Giải bóng đá Nữ vô địch châu Á 2022. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chỉ phải thi đấu hai trận trong đó trận mở màn sẽ gặp đội tuyển nữ Maldives vào ngày 23/9 tới.

AFC đã tiến hành bốc thăm các bảng đấu cho vòng loại Asian Cup nữ 2022 (giải đấu được tính là vòng loại World Cup nữ 2023).

Vòng loại Asian Cup nữ 2022 sẽ có tổng cộng 28 đội tham dự, được chia làm 8 bảng (4 bảng 4 đội và 4 bảng 3 đội) để chọn ra 8 đội nhất ở các bảng vào VCK.

 Kết quả bốc thăm chi tiết 8 bảng đấu vòng loại Asian Cup nữ 2022. (Ảnh: AFC).

Tại VCK, 8 đội tuyển này sẽ cùng 4 đội vào thẳng là chủ nhà Ấn Độ, ĐKVĐ Nhật Bản, Australia và Trung Quốc để tạo nên giải đấu có 12 đội tranh tài.

Kết quả bốc thăm đã đưa ĐT Việt Nam rơi vào bảng B với sự hiện diện của các đối thủ Tajikistan, Maldives và Afghanistan. Bảng đấu này sẽ được tổ chức tại đất nước Trung Á - Tajikistan. Đây là bảng đấu được dự báo rất dễ dàng với thầy trò HLV Mai Đức Chung trong việc giành ngôi nhất bảng.

Sau nhiều ngày chờ đợi, ĐT nữ Việt Nam đã có cuộc di chuyển tới Tajikistan và chính thức bước vào hành trình tham dự vòng loại Giải bóng đá Nữ vô địch châu Á 2022.

Chặng bay của đội tuyển Nữ Việt Nam bắt đầu từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), transit tại Dubai 18 tiếng trước khi tiếp tục bay sang Dushanbe (Tajikistan).

 Thầy trò HLV Mai Đức Chung chính thức bước vào hành trình tham dự vòng loại Giải bóng đá Nữ vô địch châu Á 2022.

Thủ đô Dashanbe cũng là địa điểm thi đấu của hai trận đấu tại bảng C có sự giúp mặt của hai đại diện Đông Nam Á là Indonedia và Singapore. Hai đội sẽ thi đấu hai lượt vào các ngày 24/9 và 27/9.

Vòng loại Giải bóng đá Nữ vô địch châu Á 2022 gồm 24 đội thi đấu tại 8 bảng. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm tại mỗi bảng đấu chọn ra đội đứng đầu mỗi bảng vào Vòng chung kết, dự kiến diễn ra từ 20/1 đến 6/2/2022.

Trước giờ lên đường, đội tuyển Nữ Việt Nam bất ngờ nhận thông tin từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) về việc đối thủ cùng bảng B Afghanistan rút lui không tham dự giải.

Như vậy, bảng B sẽ chỉ còn ba đội tuyển Maldives, Việt Nam và Tajikistan thi đấu. Sự rút lui của Afghanistan cũng khiến cho lịch thi đấu bảng B có sự điều chỉnh.

 Tất cả các trận đấu tại bảng B sẽ diễn ra lúc 20h (giờ địa phương), tức 22h giờ Việt Nam trên sân vận động trung tâm thủ đô Dushanbe.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chỉ phải thi đấu hai trận trong đó trận mở màn sẽ gặp đội tuyển nữ Maldives vào ngày 23/9 tới. Sáu ngày sau (29/9), đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Tajikistan.

Với sự sắp xếp này, ban huấn luyện đội tuyển sẽ có điều kiện theo dõi trận đấu giữa Maldives và Tajikistan diễn ra vào ngày 26/9. Tất cả các trận đấu tại bảng B sẽ diễn ra lúc 20h (giờ địa phương), tức 22h giờ Việt Nam trên sân vận động trung tâm thủ đô Dushanbe.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo Công lý