Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ nữ sinh Thanh Hóa bị bắt quỳ gối ở sân trường: Gia đình đã xin lỗi nhau

Liên quan đến việc nữ sinh cấp 2 bị tát, bắt quỳ gối ngay trong sân trường, phụ huynh của 2 nữ sinh đã xin lỗi nhau. Hiện cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để xử lý người tát nữ sinh.

Chiều ngày 17/9, trao đổi với Dân trí, ông Hà Tự Nhiên, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bá Thước (Thanh Hóa), cho biết đơn vị đã nhận được báo cáo và làm việc trực tiếp với Trường THCS Lương Trung và gia đình các em học sinh về việc nữ sinh của trường này bị tát, bắt quỳ gối xin lỗi trong sân trường.

 Nữ sinh bị tát và bị bắt quỳ gối xin lỗi ở sân trường (Ảnh cắt từ clip).

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh nữ sinh bị một nam thanh niên túm tóc từ trên xe điện rồi tát liên tiếp vào mặt nữ sinh. Chưa dừng lại, nam thanh niên này còn bắt nữ sinh quỳ gối xuống sân trường xin lỗi.

Qua xác minh, vào đầu giờ chiều ngày 13/9, em Cao Thị Thu Tr. (học sinh lớp 7A), Trường THCS Lương Trung (huyện Bá Thước) đến trường học. Khi vừa vào đến sân trường thì bị nam thanh niên Bùi Hữu Nội và em họ là Bùi P.T. (lớp 7B), cùng trường hành hung, bắt quỳ gối xin lỗi.

"Tôi đã trực tiếp xuống trường và gia đình hai em học sinh để làm việc, động viên các cháu. Vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân giữa hai em học sinh. Gia đình hai em học sinh đã xin lỗi nhau và các em vẫn đi học bình thường. Đối với nam thanh niên vào đánh học sinh ở nhà trường, chúng tôi đã làm việc với công an, hiện công an huyện đang tiến hành củng cố hồ sơ và có hình thức xử lý", ông Nhiên thông tin.

Theo ông Nhiên, để xảy ra vụ việc này là một điều đáng tiếc. Trong buổi làm việc với lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo Phòng GD&ĐT yêu cầu lãnh đạo Trường THCS Lương Trung cần làm rõ trách nhiệm các cá nhân liên quan; đồng thời yêu cầu giáo viên chủ nhiệm, bảo vệ nhà trường làm bản tường trình và bản kiểm điểm cụ thể để có hình thức xử lý theo quy định.

"Chúng tôi cũng đã tổ chức thăm hỏi gia đình em Cao Thị Thu Tr. (nữ sinh bị đánh). Được biết, bố của hai em này là bạn thân của nhau, vì bố của Tr. đang làm ăn ở Bắc Ninh nên hai bên đã gọi điện xin lỗi và giảng hòa", ông Nhiên cho biết thêm.

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo Dân trí