Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


3 cách ngâm móng tay tự làm để có được bộ móng đẹp và chắc khỏe

Bold Sky đã chia sẻ 3 cách tự ngâm móng tay tuyệt vời mà bạn có thể tự làm tại nhà. Những cách này giúp móng tay khỏe, đẹp và đôi tay mềm mại.

 

Chanh và Baking Soda

Tính chất axit của chanh là một chất chống nấm tuyệt vời. Điều đó có nghĩa là nó sẽ giữ cho móng tay của bạn luôn sạch và đẹp. Nó cũng rất giàu Vitamin C giúp tăng thêm độ bóng cho móng tay và cải thiện sản xuất collagen để làm cho móng tay của bạn chắc khỏe và dài ra.

Cách ngâm móng tay tự làm này không chỉ giúp cải thiện độ chắc khỏe của móng tay mà còn làm giảm các vết ố vàng trên móng tay. Bạn cần ¼ cốc nước chanh, ¼ cốc nước ấm và 2 muỗng cà phê muối nở 

 Chanh rất giàu Vitamin C giúp tăng thêm độ bóng cho móng tay. Ảnh:  Bold Sky 

Phương pháp sử dụng 

Bước 1: Bạn lấy nước cốt chanh cho vào một chiếc bát to. Thêm nước ấm và muối nở vào đó và trộn tất cả mọi thứ. 

Bước 2: Ngâm móng vào nước ngâm đã chuẩn bị ở trên. Để tay của bạn ngâm trong 15-20 phút trước khi rút nó ra. 

Bước 3: Để cách ngâm nước tự làm này hiệu quả hơn nữa, hãy sử dụng bàn chải đánh răng và chải móng tay trong 5 phút nữa. Dùng nước ấm để rửa tay và bạn sẽ có bàn tay và móng tay đẹp.

Đường, dầu dừa và chanh

Nước chanh trộn với đường thô giúp loại bỏ mọi vết sần sùi trên tay và móng tay. Dầu dừa giúp tăng cường độ ẩm cho móng và với việc sử dụng thường xuyên sẽ giúp hồi sinh những móng bị sứt mẻ và yếu. Bạn cần 1 quả chanh cắt đôi, 2 muỗng canh đường, dầu dừa và một chậu nước ấm.

Phương pháp

Bước 1: Ngâm móng là bước chính để làm chắc móng tay của bạn. Để làm được điều này, hãy vắt nửa quả chanh vào một chậu nước ấm. Khuấy đều và ngâm tay trong hỗn hợp trong vòng 5-10 phút. Lấy tay ra và dùng khăn lau sạch. 

 Dầu dừa giúp tăng cường độ ẩm cho móng. Ảnh: Bold Sky

Bước 2: Tiếp theo là một số dưỡng chất cho đôi tay của bạn. Lấy đường cát cho vào bát. Vắt nửa quả chanh còn lại vào và trộn đều. Bây giờ, lấy một lượng hỗn hợp này và sử dụng nó để chà tay và móng tay của bạn trong khoảng 5 phút. Sau khi thực hiện xong, bạn dùng một ít nước ấm để rửa sạch tay. 

Bước 3: Bây giờ, bước quan trọng nhất - dưỡng ẩm cho bàn tay và móng tay của bạn. Lấy một ít dầu dừa và xoa bóp vào tay cho đến khi nó được hấp thụ hoàn toàn. Nhớ xoa dầu lên lớp biểu bì của bạn.

Dầu dừa, mật ong và hỗn hợp các loại tinh dầu 

Dầu dừa rất tốt để bổ sung độ ẩm cho móng tay của bạn và cung cấp dưỡng chất để chúng cải thiện độ chắc khỏe của chúng. Trộn hỗn hợp này với mật ong, dầu jojoba và dầu hoa oải hương không chỉ giúp bạn trị nấm mà còn cải thiện lưu thông máu để làm trẻ hóa móng tay bị tổn thương và sứt mẻ.

Bạn cần  ½ chén dầu dừa, ⅓ tách dầu jojoba hoặc dầu hạnh nhân, 1 muỗng canh mật ong 4-5 giọt tinh dầu oải hương và một cái bát lớn.

 Trộn hỗn hợp mật ong, dầu jojoba và dầu hoa oải hương. Ảnh: Bold Sky

Phương pháp

Bước 1: Trong bát, lấy dầu dừa đun chảy. Thêm dầu jojoba vào và khuấy đều. Bây giờ, thêm một thìa mật ong vào nó và những giọt tinh dầu oải hương. Trộn đều tất cả mọi thứ và nước ngâm của bạn đã sẵn sàng.

Bước 2: Ngâm tay trong nước ngâm đã chuẩn bị ở bước trên trong 15-20 phút. Sau khi hoàn tất, rửa sạch tay và nhẹ nhàng lau khô bằng khăn bông.

Tác giả: HẢI NGỌC

Nguồn tin: Báo Lao Động