Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hà Tĩnh: Tiếp nhận 8 công dân trốn trong xe đông lạnh về cách ly, tự trả chi phí

Sau khi xe khách chở 8 công dân trốn trong xe đông lạnh từ Bình Thuận về đến tại Hà Tĩnh, ngành chức năng đã tiếp nhận và đưa đi cách ly theo quy định.

Chiều 16/9, trao đổi với Tiền Phong, ông Đặng Trần Phong - Chủ tịch UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, sáng nay địa phương đã tiếp nhận 8 công dân trốn trong xe đông lạnh về địa phương để cách ly theo quy định.

Theo đó, trong số 15 người bị phát hiện ngồi trong xe đông lạnh có ý định "thông chốt" kiểm dịch bị CSGT tỉnh Bình Thuận phát hiện có 8 công dân gồm 3 nam, 5 nữ cùng trú xã Gia Hanh, huyện Can Lộc.

 Sau khi xe khách chở 8 công dân về tại Hà Tĩnh, ngành chức năng đã điều xe đến đón vào điểm cách ly tập trung.

Sau khi chiếc xe khách xuất phát từ Bình Thuận chở công dân về đến thị trấn Nghèn, cơ quan chức năng địa phương tiếp cận, đưa đến điểm tập kết, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Sau đó, dùng xe chuyên dụng chở về khu cách ly y tế tập trung của huyện tại xã Khánh Vĩnh Yên.

“Những công dân này tự về quê nên phải nộp chi phí cách ly, chi phí xét nghiệm 4 lần và đóng tiền ăn trong quá trình cách ly tập trung. Họ phải cách ly tập trung 14 ngày, sau đó về nhà tự cách ly 7 ngày và tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo”, Chủ tịch UBND huyện Can Lộc cho biết.

 8 công dân lên xe đến điểm cách ly tập trung.

Trước đó, tối 12/9, CSGT huyện Hàm Tân - Công an tỉnh Bình Thuận tổ chức tuần tra trên QL1 đã phát hiện xe đông lạnh do lái xe Lê Văn Tuấn (39 tuổi) điểu khiển, đậu tại quán cơm có dấu hiệu nghi vấn, nên đã kiểm tra. Tại đây, ngành chức năng phát hiện trong thùng đông lạnh có 15 người (1 trẻ em).

Những người này là công dân của các tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh và Nghệ An thuê Tuấn chở về quê với mức giá 700.000 đồng/người.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Tiền phong