Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sự thật về đoạn clip cấp cứu người dân bị sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine Covid-19 ở Quảng Ninh

Lực lượng chức năng TP. Uông Bí xác minh và khẳng định, đoạn clip một người sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine Sinopharm tại trường Tiểu học Lê Lợi là thông tin sai sự thật.

Cơ quan chức năng thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) vừa thông tin chính thức về vụ việc được đăng tải trên mạng xã hội về một người dân bị sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine người Covid-19.

Theo đó, ngày 14/9, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh một người dân được chiến sĩ công an và 2 dân quân tự vệ đưa vào phòng cấp cứu, cùng với đó là thông tin mô tả bên dưới: "Tiêm vaccine Sinopharm tại trường Tiểu học Lê Lợi TP. Uông Bí, Quảng Ninh, chiều nay".

 Hình ảnh cắt từ đoạn clip

Vào cuộc xác minh, lực lượng chức năng thành phố Uông Bí khẳng định, đây là thông tin sai sự thật. Hình ảnh trong đoạn clip không phải tại trường Tiểu học Lê Lợi, thành phố Uông Bí.

Theo đó, đợt tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 được thành phố Uông Bí thực hiện từ ngày 13/9 - 16/9, và trường Tiểu học Lê Lợi không được trưng dụng làm điểm tiêm chủng cho người dân.

Lực lượng chức năng khuyến cáo người dân không đăng tải, bình luận, chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin giả mạo, sai sự thật nói chung, đặc biệt là các thông tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Những trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo thông tin tổng hợp từ Phòng Y tế của thành phố Uông Bí, tính đến trưa 15/9, sau hơn 2 ngày tổ chức đợt cao điểm tiêm vaccine phòng Covid-19, đã có hơn 41.800 mũi vaccine được tiêm cho người dân thành phố. Công tác tiêm chủng đảm bảo an toàn. Người dân đều phấn khởi, yên tâm tham gia đợt cao điểm nhằm đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Tác giả: Linh Chi

Nguồn tin: saostar.vn