Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bắt 11 đối tượng giết người, gây rối trật tự công cộng

Ngày 15/9, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Lực lượng chức năng đã bắt giữ được 11 đối tượng dùng hung khí nguy hiểm, đi xe máy đuổi đánh, chém nhau khiến 1 người chết. Nhóm đối tượng này cũng gây náo loạn trên nhiều tuyến đường của thành phố Thanh Hóa.

 Các đối tượng trong vụ giết người, gây rối trật tự công cộng bị bắt giữ. Ảnh: TTXVN phát

Trước đó vào khoảng 22 giờ 30 phút ngày 13/9, do mâu thuẫn với một thanh niên khác, Nguyễn Tùng Dương (sinh năm 2004 trú tại 90 Trịnh Khả, phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa) cùng 10 đối tượng khác đã mang theo dao, vỏ chai bia đi xe máy đuổi đánh nhau với N.Đ.A (sinh năm 1997, ở số nhà 8/51 phố Trần Xuân Soạn, phường Đông Thọ) và T.Q.D (sinh năm 2003 ở phố Nguyễn Trung Trực, phường Tân Sơn, thành phố Thanh Hóa) trên các tuyến đường từ Hạc Thành đến đoạn cầu Hạc, phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa. Quá trình đuổi đánh nhau, đối tượng Nguyễn Tùng Dương đã sử dụng dao nhọn dài khoảng 50 cm phóng trúng đầu N.Đ.A làm người này tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sự việc trên diễn ra trong thời gian thành phố Thanh Hóa đang thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg để phòng, chống dịch COVID-19 không những gây ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của người dân, mà còn ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Trước tính chất nghiêm trọng của sự việc, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự khẩn trương điều tra, làm rõ.

Sáng 14/9, Dương cùng 10 đối tượng trong nhóm của mình bị bắt giữ. Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa, đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Trịnh Duy Hưng 

Nguồn tin: TTXVN