Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


5 quy tắc dưỡng da ở tuổi 30

Khi 30 tuổi, làn da sẽ trở nên thiếu sức sống. Bên cạnh tác nhân từ môi trường, thói quen không sử dụng kem chống nắng cũng khiến quá trình lão hóa xảy ra sớm hơn.

Ở tuổi 30, khuôn mặt của mọi người có thể xuất hiện những dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, chảy sệ, quầng thâm dưới mắt hoặc vết chân chim. Một phần lý do của những điều trên là căng thẳng của tuổi trưởng thành. Ngoài ra, ô nhiễm và ánh nắng mặt trời cũng khiến da bị nám, sạm và không đều màu.

Các chuyên gia da liễu khuyên mọi người nên chăm sóc da càng sớm càng tốt. 30 tuổi vẫn chưa quá muộn để bắt đầu các chu trình chống lại nếp nhăn và giảm thiểu tác động của lão hóa trên khuôn mặt.

 30 tuổi chưa phải là quá muộn để bắt đầu chu trình chống lão hóa. Ảnh: Pora.

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày

Một trong những sai lầm lớn nhất khi chăm sóc da là chỉ sử dụng kem chống nắng vào mùa hè khi bạn ở bãi biển hoặc hồ bơi.

Theo Insider, tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời có thể làm tổn thương da đáng kể. Ánh nắng mặt trời không chỉ gây bỏng, ung thư da mà còn làm tăng tốc độ lão hóa và sự xuất hiện của nếp nhăn.

Tiến sĩ da liễu Elena de las Heras nói với Insider: "Ở mọi lứa tuổi đều nên sử dụng biện pháp bảo vệ da bằng kem chống nắng có chỉ số SPF 50".

 Mỗi người nên tạo thói quen thoa kem chống nắng bất kể thời tiết. Ảnh: Sohu.

Làm sạch

Bước quan trọng không thể bỏ qua trong thói quen làm đẹp của mỗi người là làm sạch da vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ.

Bạn có thể sử dụng nước tẩy trang, sau đó làm sạch da bằng sữa rửa mặt. Dù bạn không trang điểm vào ngày hôm đó, bạn vẫn phải tạo thói quen làm sạch da với 2 bước trên. Điều này giúp loại bỏ bụi bẩn trên da, hạn chế mụn và bít tắc lỗ chân lông.

Sử dụng axit glycolic

Bác sĩ da liễu Elena de las Heras cho biết: "Axit glycolic là thành phần tốt nhất trong các chất chống lão hóa. Trong khoảng 4-5 ngày sử dụng sản phẩm chứa axit glycolic, da trở nên sáng hơn vì nó tăng tốc quá trình đổi mới biểu bì".

Bên cạnh đó, axit glycolic cũng có tác dụng dưỡng ẩm, tùy thuộc vào công thức gel hay kem của sản phẩm mà kết quả sẽ khác nhau. Chuyên gia Elena khuyên bạn nên bắt đầu với nồng độ 5-8% để tránh bị kích ứng.

 Các thành phần phổ biến như vitamin C và E nên được bổ sung sớm cho da. Ảnh: Everyday Health.

Nếu bạn đang điều trị chống lão hóa với axit glycolic, bạn nên nhớ rằng hoạt động tẩy tế bào chết của thành phần này khiến da nhạy cảm hơn với tia UV. Vì vậy, hãy cẩn thận với ánh nắng mặt trời vào mùa hè.

Do đó, bác sĩ khuyên bạn nên sử dụng axit glycolic cách ngày vào ban đêm và luôn đảm bảo thoa kem chống nắng có SPF cao vào buổi sáng.

Ngoài ra, mọi người cũng có thể sử dụng retinol, vitamin C và E để giúp sản xuất collagen, làm sáng da và mờ vết thâm nhanh chóng.

Peels da

Lột da hóa học (Peels da) được thực hiện bởi các bác sĩ da liễu để cải thiện làn da. Theo De las Heras, 30 là độ tuổi thích hợp để thử nghiệm peels da.

Nếu muốn peels da, bác sĩ da liễu khuyên bạn nên đợi đến tháng 10. Đó là thời điểm tốt nhất để giảm thiểu nguy cơ kích ứng từ ánh nắng mặt trời.

Những việc cần làm để chuẩn bị cho quá trình này là tránh rửa mặt, tẩy lông hoặc chà xát da trước khi lột da. Điều này giúp tránh axit thấm quá sâu vào da. Trong hai ngày sau khi điều trị, bạn nên ngừng sử dụng axit glycolic và bắt đầu thoa kem tái tạo.

Bác sĩ da liễu cho biết: "Điều quan trọng là mọi người không nên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong tuần tiếp theo. Chúng tôi khuyên bạn ngừng trang điểm và chà xát mặt vì nó có thể để lại sẹo".

 Peels da nên được thực hiện ở các cơ sở uy tín để tránh làm kích ứng da. Ảnh: Spa De Soleil.

Giữ nước cho da

Khi đến tuổi 30, làn da không thể tự tái tạo nhanh chóng và tình trạng da khô, thiếu nước sẽ xuất hiện.

Để chống lại điều này, bác sĩ da liễu Melissa Kanchanapoomi Levin khuyên mọi người nên kết hợp sản phẩm tẩy tế bào chết với axit alpha hydroxy (glycolic, lactic, citric) vào thói quen hàng tuần để thay đổi tế bào.

Ngoài ra, việc thoa kem dưỡng 2 lần/ngày cũng giúp khôi phục hàng rào độ ẩm của da.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: zingnews.vn