Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Loạt 'tin đồn' nóng hổi về iPhone 13 có thể thổi giá của siêu phẩm này lên cao chót vót

iPhone 13 Pro và Pro Max có thể có bộ nhớ 1TB. Dưới đây là tất cả những "tin đồn" nóng hổi về giá cả, thông số kỹ thuật cũng như nhiều thông tin khác về iPhone 13 trước sự kiện ngày 14/9 của Apple.

 Chiếc iPhone 13 được đồn đại sẽ có màn hình tốc độ làm tươi cao. Ảnh Cnet.

Dòng iPhone 13 dự kiến ​​sẽ được Apple "trình làng" trong sự kiện trực tuyến vào ngày 14/9 tới.

Dòng iPhone mới có thể sẽ có một bộ sưu tập các tính năng mới, thông số camera được nâng cấp, thêm những màu sắc mới (thậm chí có thể có màu hồng bong), thiết kế cải tiến với màn hình không viền...

 Sự kiện ra mắt iPhone 13 đang được cả thế giới chờ đón. Ảnh Cnet.

Tin đồn mới nhất về iPhone 13 đến từ nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo. Theo ông Kuo, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max sẽ có dung lượng lưu trữ 1TB. iPhone 13 và iPhone 13 Mini được cho là sẽ có các tùy chọn 128GB, 256GB và 512GB.

Trước đó, ông Kuo cũng đã dự đoán, iPhone 13 sẽ có 4 model: iPhone 13, iPhone 13 Mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max - tương tự như 4 model iPhone 12.

Khi sự kiện ra mắt iPhone 13 càng ngày càng đến gần, càng ngày càng "nóng", một cuộc khảo sát của SellCell cho thấy, 44% người dùng iPhone hiện tại có kế hoạch nâng cấp lên 1 trong các mẫu iPhone 13 ngay khi chúng được bán ra thị trường.

Theo Cnet, về pin, thì iPhone 13 có dung lượng lớn hơn không có nghĩa là thời lượng pin sẽ lâu hơn.

Một tin đồn lan truyền trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc vào đầu tháng 6 cho rằng dòng iPhone 13 sẽ có pin lớn hơn dòng iPhone 12, với pin 2.406 mAh cho iPhone 13 Mini, 3.095 mAh cho iPhone 13 và iPhone 13 Pro, 4.325 mAh cho iPhone 13 Pro Max.

Tuy nhiên, theo Cnet, dung lượng pin lớn hơn không có nghĩa là thời lượng pin của iPhone 13 sẽ lâu hơn. Vì vậy có thể việc tăng dung lượng pin của iPhone 13 sẽ không dẫn pin "trâu" hơn. Thời lượng pin của iPhone 13 có lâu hơn hay không còn phụ thuộc vào các nâng cấp khác của dòng điện thoại này và phần mềm của nó tối ưu hóa thời lượng pin tốt ra sao.

Về việc sạc pin, theo một video trên YouTube từ EverythingApplePro, iPhone 13 có thể có một số thủ thuật mới với khả năng sạc không dây nhanh hơn và có thể cả khả năng sạc ngược không dây. Sạc ngược không dây là một tính năng cho phép người dùng sử dụng điện thoại iPhone 13 để sạc các thiết bị khác (chẳng hạn như điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh và vòng đeo tay thông minh) hỗ trợ sạc không dây.

Thực tế, nhiều đối thủ của iPhone bao gồm Samsung Galaxy S21, Samsung Galaxy S20, Samsung Galaxy Note 20 Ultra và OnePlus 8 Pro đã được trang bị sạc không dây ngược. Tuy nhiên, Apple vẫn chưa trang bị tính năng này cho iPhone của họ.

iPhone 13 cũng có thể có màn hình OLED có tốc độ làm mới cao. Trong nhiều năm, nhiều người dùng đã mong muốn được nhìn thấy tính năng này trên iPhone. Hiện iPhone 12 mới chỉ có màn hình 60Hz.

Có rất nhiều điện thoại ở các mức giá khác nhau có màn hình tốc độ làm tươi cao như OnePlus Nord N10 5G giá 300 USD có màn hình 90Hz. Galaxy A52 5G giá 500 USD, Galaxy S21 giá 800 USD và Ultra S21 giá 1.200 USD đều có một màn hình 120Hz.

Vào tháng 4, Asus đã ra mắt ROG Phone 5 có màn hình 144Hz. Trước đó, hồi tháng 3, RedMagic 6 được công bố có màn hình 165Hz. Màn hình có tốc độ làm mới cao sẽ giúp hình ảnh động, đồ họa trông sắc nét hơn, các trò chơi (đặc biệt là những trò chơi được thiết kế cho màn hình tốc độ làm tươi cao) cũng sống động hơn.

Có tin đồn mới cho rằng, các mẫu "Pro" sẽ có màn hình LTPO. LTPO là viết tắt của Low-Temperature Polycrystalline Oxide (oxit đa tinh thể nhiệt độ thấp).

Galaxy S21 Ultra được phát hành vào tháng 2 sử dụng màn hình LTPO, được Samsung tuyên bố cho phép màn hình điện thoại sáng hơn mà không cần nhiều năng lượng hơn.

Dòng iPhone 13 có thể dày hơn một chút so với thế hệ trước do có pin lớn hơn, đồng thời Apple cải tiến sạc MagSafe bằng nam châm lớn hơn.

Có một tin đồn dai dẳng rằng dòng iPhone 13 sẽ không có cổng sạc Lightning. Kể từ khi Apple loại bỏ giắc cắm tai nghe vào năm 2016 ở iPhone 7, nhiều người đã suy đoán rằng một ngày nào đó Apple sẽ trình làng một chiếc điện thoại hoàn toàn không cổng kết nối.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã khẳng định rằng, dòng iPhone được Apple phát hành vào năm 2021 chính xác sẽ không có cổng kết nối. Apple có thể tích hợp vào dòng iPhone mới một thứ gì đó giống như cổng kết nối thông minh được tìm thấy trên iPad Pro hiện tại.

iPhone 13 có thể có camera mới. Trên thực tế, tính năng lớn nhất và những tin đồn "hot" nhất đều xoay quanh camera trên iPhone 13. Đã có một loạt tin đồn rằng iPhone 13 có ống kính mới, cảm biến máy ảnh mới...

 Cụm camera trên iPhone 13 có thể có nhiều tính năng mới. Ảnh Cnet.

Hiện tại, iPhone 12 Pro có camera selfie, camera rộng và siêu rộng tương tự như iPhone 12 và 12 Mini. Pro có camera tele 2x, iPhone 12 Pro Max có camera 2.5x. iPhone 13 Pro có thể có cảm biến lớn hơn cho camera rộng.

iPhone 13 Pro cũng được đồn đại sẽ có camera tele giống hoặc tương tự như iPhone 13 Pro Max. Máy ảnh siêu rộng trên iPhone 13 có thể có hiệu suất ánh sáng yếu tốt hơn và khẩu độ ống kính lớn hơn (f/1.8 thay vì f/2.4). Ống kính sẽ có 6 thành phần thay vì 5 như trước.

Việc này giúp chụp thiếu sáng tốt hơn và cũng nâng cao chất lượng ảnh, cải thiện độ méo góc của camera góc rộng. Đặc biệt iPhone 13 có thể có chế độ chụp ảnh thiên văn tốt hơn. Điều này có nghĩa là, người dùng có thể chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp về bầu trời đầy sao. Google Pixel 4 là điện thoại đầu tiên có tính năng chụp ảnh thiên văn trong chế độ Night Sight. Điều này khiến nhiều người mong muốn, tính năng này cũng có ở iPhone 13.

Tuy đây không phải là một tính năng quá quan trọng, nhưng sẽ là một tính năng tuyệt vời nếu có. Ngoài ra, tính năng lấy nét tự động cũng sẽ được trang bị cho camera góc siêu rộng, do đó, iPhone 13 sẽ có thêm tính năng chụp ảnh macro. Tính năng Sensor-Shift vốn chỉ được trang bị trên iPhone 12 Pro Max cũng sẽ được trang bị cho cả 4 mẫu iPhone 13.

Điều cuối cùng ai cũng tò mò về iPhone 13 là giá bán. Theo Cnet, iPhone 13 có thể đắt hơn so với iPhone 12.

 iPhone 13 có thể có thêm màu hồng như thế này. Ảnh Cnet.

Khi ra mắt, mẫu iPhone 12 cơ bản có giá 799 USD, tăng 100 USD so với iPhone 11 năm 2019, phần lớn là do bổ sung hỗ trợ 5G.

Theo một báo cáo hồi tháng 8 từ DigiTimes, Apple đã cân nhắc việc tăng giá iPhone 13 để bù đắp cho việc giá chip tăng cao hơn từ nhà cung cấp TSMC. Báo cáo cho biết, nhà cung cấp chip của Apple đã tìm cách tăng giá lên tới 20%.

Tuy nhiên, cũng có một số các nhà phân tích cho rằng, Apple để giá iPhone 13 tương đương với iPhone 12 khi ra mắt, với mẫu iPhone 13 cơ bản bắt đầu ở mức 799 USD. Các nhà phân tích này lập luận, dòng iPhone 12 đã giúp mang về doanh thu và lợi nhuận lớn nhất trong lịch sử cho Apple và điều đó có thể khuyến khích công ty giữ cấu trúc giá iPhone 13 tương tự iPhone 12.

Tác giả: Bảo Tuấn

Nguồn tin: Báo Tiền phong