Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


"Đội tuyển Việt Nam có thành tích tốt hơn Trung Quốc"

Truyền thông Trung Quốc cho hay, một số tờ báo quốc tế vẫn đánh giá đội tuyển Việt Nam cao hơn tuyển Trung Quốc, dù cả hai đội đều toàn thua ở các loạt trận đầu tiên.

Ở hai lượt trận đầu tiên thuộc bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam và tuyển Trung Quốc đều toàn thua. Đội tuyển Việt Nam thua Saudi Arabia 1-3, thua Australia 0-1, còn Trung Quốc thua Australia 0-3, thua Nhật Bản 0-1.

Mặc dù vậy, truyền thông quốc tế đánh giá cao đội tuyển Việt Nam hơn so với đội tuyển Trung Quốc. Điều này được chính báo chí Trung Quốc thừa nhận.

 Đội tuyển Việt Nam hiện được đánh giá cao hơn tuyển Trung Quốc (Ảnh: Đỗ Linh).

Tờ Sohu của Trung Quốc cho biết: "Truyền thông Hàn Quốc đánh giá về hai lượt trận đầu tiên tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam có thành tích tốt hơn tuyển Trung Quốc".

"Đội tuyển Việt Nam dù đã trải qua mạch hai trận toàn thua nhưng đều để lại dấu ấn trong mỗi trận đấu. Tuyển Việt Nam chơi rất ấn tượng. Họ đã ghi được bàn thắng vào lưới Saudi Arabia. Tuyển Việt Nam cũng đã thể hiện khả năng tấn công rất tốt trong trận đấu với Australia" - tờ báo của Trung Quốc dẫn lại bình luận của báo Hàn Quốc.

Rồi cũng tờ Sohu phản ánh việc báo chí Hàn Quốc đánh giá cao năng lực của đội tuyển Việt Nam, giữ được phong độ ổn định trước trận đối đầu với đội tuyển Trung Quốc vào tháng 10 tới đây: "Tuyển Việt Nam luôn có những màn trình diễn rất tốt và hiện có trạng thái tinh thần tốt".

Trước phản ứng của báo chí nước ngoài, truyền thông Trung Quốc cho biết đội bóng của quốc gia đông dân nhất thế giới đang rất tích cực chuẩn bị, để thay đổi hình ảnh và kết quả của chính họ.

 Trong khi đó, đội tuyển Trung Quốc không được đánh giá cao.

Tờ Sohu thông tin: "Sau khi kết thúc trận đấu với Nhật Bản, tuyển Trung Quốc đã di chuyển từ Qatar đến Sharjah (UAE), rèn quân trong khoảng một tháng".

"Ngày 12/9, sau ba ngày nghỉ ngơi, các cầu thủ Trung Quốc đã tập luyện trở lại. Đội đã chịu thành tích kém cỏi trong hai loạt trận đầu tiên và không có chỗ để chịu thêm một thất bại nữa trong trận đấu với tuyển Việt Nam" - Sohu viết thêm.

Trước đó, tờ báo này của Trung Quốc cũng dẫn lời cựu HLV Bora Milutinovic (từng đưa đội tuyển Trung Quốc vào đến VCK World Cup 2002), khuyên HLV Li Tie nên ưu tiên sử dụng các cầu thủ nhập tịch, cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 7/10 tới đây.

Theo quan điểm của ông Bora Milutinovic, năng lực của các cầu thủ nhập tịch gốc Brazil hiện tại ở đội tuyển Trung Quốc cao hơn hẳn năng lực của các cầu thủ nội.

 

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Dân trí