Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mạo danh chủ tịch huyện nhắn tin ông Đoàn Ngọc Hải xin gạo cứu trợ mưa bão

Lợi dụng tình hình mưa bão ở vùng cao, một người đã mạo danh chủ tịch UBND huyện Nam Giang, Quảng Nam nhắn tin cho ông Đoàn Ngọc Hải xin gạo cứu trợ cho các hộ dân bị cô lập.

 Ảnh hưởng của bão số 5 khiến nhiều tuyến đường ở vùng núi Quảng Nam bị ngập lụt, chia cắt - Ảnh: Đ.T

Sáng 12-9, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông A Viết Sơn - chủ tịch UBND huyện Nam Giang - cho biết đã gửi toàn bộ nội dung đoạn tin nhắn giữa người mạo danh mình và ông Hải cho cơ quan điều tra công an huyện xác minh.

Sáng cùng ngày ông Sơn nhận được cuộc gọi từ ông Hải xin số tài khoản của UBND huyện Nam Giang để chuyển 10 tấn gạo (quy ra tiền 130 triệu đồng) hỗ trợ người dân bị cô lập.

Qua trao đổi với ông Hải, ông Sơn mới biết có một người mạo danh mình, lợi dụng tình hình mưa bão ở địa phương để nhắn tin xin ông Hải 10 tấn gạo cho 40 hộ dân bị cô lập vì mưa gió, sạt lở do ảnh hưởng của bão số 5.

"Sau khi mình nhận được điện thoại từ ông Hải mình mới biết là có người mạo danh, lợi dụng lúc mưa bão để lừa đảo. Mình thấy rất bức xúc và đã gửi hồ sơ lên công an huyện để điều tra", ông Sơn chia sẻ.

Cũng theo ông Sơn, sau khi trao đổi về tình hình mưa lũ ở địa phương, ông Hải cho biết nếu mưa bão làm ảnh hưởng đến đời sống người dân thì sẽ gây quỹ để hỗ trợ bà con.

Hiện nay do ảnh hưởng của bão số 5 (hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới), ở huyện Nam Giang cũng có mưa nhưng ở mức vừa phải, chưa ảnh hưởng quá nhiều và cũng không có chuyện 40 người dân bị cô lập.

"Sau khi nhận được thông tin bão chuẩn bị vào đất liền, chúng tôi đã huy động lực lượng túc trực, chuẩn bị kế hoạch di dân khỏi vùng có nguy cơ sạt lở khi có mưa lớn kéo dài. Ngoài ra, chúng tôi còn tích trữ lương thực, thực phẩm đáp ứng đầy đủ cho người dân nếu có xảy ra tình trạng bị cô lập, chia cắt do mưa bão, lũ quét", ông Sơn cho biết.

Tác giả: Đức Tài 

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ