Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


SLNA “chơi lớn”, đôn 15 cầu thủ trẻ lên đội 1 trước mùa giải mới

SLNA có động thái “chơi lớn” khi quyết định đôn tới 15 cầu thủ trẻ lên đội 1 để chuẩn bị cho mùa giải mới 2022, sau mùa bóng 2021 có nhiều biến động.

SLNA trải qua mùa giải 2021 với vô vàn biến động, từ việc thay đổi nhà tài trợ, cơ cấu lại BLĐ cũng như BHL cho đến khép lại V.League dù mới chỉ thi đấu 12 vòng. Quyết định về việc xuống hạng vẫn chưa được BTC giải đưa ra, song SLNA vẫn đang tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới.

Thời gian qua, SLNA thường đôn các cầu thủ trẻ lên tham gia tập luyện cùng đội 1. Động thái này nhằm phát hiện các nhân tố thực sự có tốt chất, giúp đội bóng xứ Nghệ gia tăng chiều sâu đội hình, đồng thời tiếp tục tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ phát triển ở môi trường cao hơn.

Ngoài ra, SLNA cũng có thể sớm thành lập các đội bóng trẻ tham gia giải đấu hạng dưới, thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

 Các cầu thủ trẻ được đôn lên tập luyện cùng đội 1

Mới nhất, SLNA đã có động thái "chơi lớn" khi quyết định đôn tới 15 cầu thủ trẻ lên đội 1 để chuẩn bị cho mùa bóng mới. Đáng chú ý, 15 cầu thủ này bao gồm các tài năng từ đội trẻ và cả những gương mặt đang cho các đội bóng khác mượn.

7 cầu thủ được đôn lên từ các lứa trẻ bao gồm: Trịnh Hoàng Cảnh (U19), Hồ Văn Cường (U19), Đào Ngọc Tú (U19), Nguyễn Văn Bách (U19), Phan Xuân Đại (U19), Bạch Tiến Cường và Thái Bảo Trung

8 cầu thủ đang cho các đội khác mượn được triệu hồi gồm: Nguyễn Văn Bá (Lâm Đồng), Phan Bá Quyền (Hải Nam Vĩnh Phúc), Vương Văn Huy (Hòa Bình), Hồ Khắc Lương (Phù Đổng), Trần Quốc Thành (Bình Phước), Nguyễn Văn Hiến (Lâm Đồng), Đặng Quang Tú (Hải Nam Vĩnh Phúc), Trần Tiến Anh (Phù Đổng).

 

 Văn Cường là một trong số những cái tên đáng chú ý

Trong số này, không ít người từng cùng các đội trẻ của SLNA giành được HCV ở giải trẻ trong năm 2020. Trong đó có thể kể tên một vài gương mặt xuất sắc như: Nguyễn Văn Bách, Phan Xuân Đại, Hồ Văn Cường...

Trao đổi về việc này, một thành viên trong BHL SLNA cho biết, việc đưa các cầu thủ trẻ lên tham gia cùng đội 1 cũng là định hướng của lãnh đạo CLB. Nó sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các em được tham gia thi đấu nhiều hơn, có điều kiện để cọ xát ở các giải đấu chuyên nghiệp, từ đó giúp các em sớm tiếp cận được với trình độ bóng đá đỉnh cao ở Việt Nam.

 

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.club