Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những đại kỵ phong thủy nhà ở khiến vợ chồng lục đục

Hôn nhân gặp trục trặc, đa số mọi người chỉ xét nét, nhằm vào lỗi sai, điểm chưa tốt của đối phương, rất ít người chịu kiểm điểm lại bản thân, lại càng ít người chú ý đến phong thủy trong nhà.

 

Chuyên gia Phong thủy Phùng Phương cho biết, thực tế đã chứng minh có một số lỗi phong thủy của ngôi nhà có thể ảnh hưởng lớn đến tình cảm vợ chồng khiến hôn nhân của bạn tan vỡ. Hãy kiểm tra xem nhà bạn có đang mắc phải các sai phạm này không nhé!

Khu vực bên phải nhà cao hơn bên trái

Phong thủy quy định “tả Thanh Long, hữu Bạch Hổ”, có nghĩa là bên trái là Thanh Long, bên phải là Bạch Hổ. Ngoài ra, Thanh Long bên trái đại diện cho sự cương dương, nam tính.

Bạch Hổ ở bên phải đại diện cho sự nhu hòa, nữ tính. Thà để Thanh Long cao vạn trượng chứ không để Bạch Hổ ngóc đầu lên. Như vậy, vị trí nhà bên phải cao hơn bên trái  có nghĩa là Thanh Long thấp hơn Bạch Hổ.

Đây là một dấu hiệu phong thủy không tốt, khiến âm dương không cân bằng, phái nữ lấn áp phái nam trong nhà. Điều này không chỉ khiến cho gia đạo bất ổn mà còn dễ khiến các thành viên trong ngôi nhà đau ốm triền miên, tổn hao tài sản.

Nhà bị khuyết hướng Tây Nam hoặc Tây Bắc

Hướng Tây Nam là cung Khôn đại diện cho người phụ nữ trong nhà, còn hướng Tây Bắc là cung càn đại diện cho người tối thượng hay còn gọi là đàn ông trong gia đình.

Nếu khuyết hai phương vị này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy nhà đặc biệt với hôn nhân, vợ chồng thường xuyên cãi vã, tranh chấp liên miên.

Bếp đối diện nhà vệ sinh

Bếp thuộc “Dương trạch Tứ yếu”, chi phối trực tiếp tới tài vận và sức khỏe của người phụ nữ trong gia đình. Nhà vệ sinh là nới nhiều uế khí, nhiều vi khuẩn.

Cửa bếp và nhà vệ sinh đối diện nhau không chỉ gây mất mỹ quan mà chắc chắn về vệ sinh cũng bị ảnh hưởng, về lâu dài, không chỉ sức khỏe của người phụ nữ mà sức khỏe của tất cả các thành viên trong gia đình đều khó đảm bảo.

Bên cạnh đó, xét theo ngũ hành, bếp thuộc hành Hỏa, nhà vệ sinh thuộc hành Thủy. Khí trong nhà bếp sẽ trực xung với khí trong nhà vệ sinh dẫn đến cách cục Thủy – Hỏa tương khắc. Thế phạm này gây ra những mâu thuẫn trong gia đình, các thành viên dễ khắc khẩu, dẫn đến gia đạo bất ổn.

Phong thủy phòng ngủ phạm đại kỵ

Phòng ngủ là nơi đại diện cho sức khỏe và hạnh phúc của mái ấm gia đình. Nếu phòng ngủ ở cung xấu đồng nghĩa với việc gia đạo lục đục, sức khỏe bất an. Ví dụ như: bạn ở Đông Tứ Trạch mà phòng ngủ ở khu vực Tây Tứ Trạch thì rất xấu.

Nếu phòng ngủ ở cung vị xấu mà giường ngủ cũng đặt sai chỗ thì vận khí ắt sẽ ảnh hưởng nặng nề. Giường ngủ cần có điểm tựa vững chãi, tránh đối diện cửa chính, cửa sổ, nhà vệ sinh hay gương. Đặc biệt càng không nên có dầm xà ngang phía trên.

Không gian phòng ngủ chính là nơi vợ chồng được nghỉ ngơi, gần gũi nhau hơn. Sự hòa hợp mệnh vợ chồng và hợp phong thủy sẽ giúp cho không gian sự ấm cúng và mang đến những điều tốt lành hơn.

Như vậy muốn hôn nhân bền chặt, gia đình ấm êm bạn cần đặc biệt lưu ý đến phong thủy của ngôi nhà. Hãy cùng kiểm tra xem gia đình bạn có đang phảm phải các thế phạm kể trên hay không? Ngoài ra, để gia tăng tình cảm vợ chồng, bạn cũng có thể kích hoạt cung đào hoa của bản thân.

Tuy nhiên, điều cốt yếu nhất giúp hôn nhân viên mãn, gia đình luôn hạnh phúc vẫn xuất phát từ “nhân tâm”. Hai bạn phải cùng cố gắng, cùng sẻ chia và thấu hiểu nhau thì ngọn lửa hôn nhân mới bền vững.  

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại