Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


VFF nhắc thời hạn nộp tiêu chí cấp phép, nhiều CLB âu lo

Cách đây 3 ngày, VFF đã gửi đến các đội V.League thời hạn cuối cùng để hoàn thiện các tiêu chí cấp phép vào ngày 30/9. Theo qui định này, những CLB đang vướng mắc về tài chính như Hải Phòng (nợ thuế) khả năng sẽ không được dự V.League nếu không nộp đúng thời hạn.

 

Ngày 6/9, VFF đã gửi công văn đến các đội bóng V.League để nhắc nhở về thời hạn hoàn thành tiêu chí cấp phép theo hạn định của VFF đã đề xuất và được AFC chấp thuận. Theo đó, VFF đã nhắc các CLB thời điểm được gia hạn thời gian nộp các tài liệu bao gồm 5 tiêu chí (thể thao, cơ sở vật chất, nhân lực, hành chánh, pháp lý và tài chánh) đến ngày 20/9 và thời hạn hoàn thiện đến ngày 30/9.

Bên cạnh đó, AFC cũng nhấn mạnh các CLB và VFF cần tuân thủ thời hạn đã được gia hạn trên hệ thống trực tuyến đến ngày 30/9. Sau ngày này, hệ thống sẽ đóng và CLB sẽ không thể tải bất kỳ tài liệu nào lên hệ thống cấp phép.

Chính lời nhắc này lại khiến mọi người nhớ đến cách đây chưa lâu, VFF đã có công văn nhắc nhở CLB Hải Phòng về khoảng nợ gần 18 tỷ đồng với chi cục thuế thành phố Hải Phòng. Theo đó, VFF đã đề nghị CLB Hải Phòng nộp chứng từ thể hiện việc đã thanh toán khoản nợ nêu trên, hoặc văn bản của chi cục thuế thành phố Hải Phòng đồng ý gia hạn thanh toán khoản nợ nêu trên lên hệ thống cấp phép trực tuyến đến ngày 10/9.

Đồng thời VFF cũng cho biết, nếu đơn vị xin cấp phép không đáp ứng được các tiêu chí này thì khả năng sẽ không được cấp phép tham dự giải đấu thuộc hệ thống bóng đá chuyên nghiệp quốc gia hoặc giải đấu cấp CLB của AFC. Sở dĩ thế, bởi thời gian qua CLB Hải Phòng đã được áp dụng chính sách ngoại lệ, vì 3 năm liên tiếp không đáp ứng tiêu chí tài chính về khoản nợ thuế trong lúc đây là tiêu chí bắt buộc.

Vì thế, nếu đội bóng đất Cảng và một số CLB khác nếu không đáp ứng được các tiêu chí nêu trên và nộp tài liệu xin cấp phép đúng thời hạn, thì e rằng khả năng sẽ không thể tham gia V.League ở mùa giải tới.

 Tác giả: Tuấn Thành

Nguồn tin: bongdaplus.vn