Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hơn 6 triệu đồng một hộp bánh Trung thu 5 sao

Mặc dù dịch bệnh diễn biến phức tạp, các khách sạn 5 sao vẫn giới thiệu dòng sản phẩm cao cấp có giá tiền triệu và nhận được hàng nghìn đơn đặt hàng.

Để kỷ niệm 120 năm hiện diện tại Việt Nam, Sofitel Legend Metropole Hanoi ra mắt bộ sưu tập bánh Trung thu đặc biệt do các đầu bếp khách sạn làm thủ công, không chất bảo quản.

Trong đó, hộp VIP 6 bánh 100 g kèm một bánh đặc biệt 250 g và một hộp trà sen được bày bán ở mức giá 4,66 triệu đồng. Tùy chọn tương tự, sản phẩm với hộp sơn mài thậm chí có giá lên đến 6,06 triệu đồng.

Trong khi đó, hộp Trăng vàng Black & Gold sơn mài của Mondelez Kinh Đô gồm 6 bánh 160 g và một hộp trà Ô long cũng có giá 4,5 triệu đồng. Dạng hộp tròn với thiệp 3D được bán với giá 3 triệu đồng.

 Hộp bánh VIP sơn mài hơn 6 triệu đồng của Metropole. Ảnh: Sofitel Legend Metropole Hanoi.

Những mức giá này được thị trường chú ý trong bối cảnh người tiêu dùng nhìn chung có xu hướng thắt chặt chi tiêu. Đặc biệt, với Sofitel Legend Metropole Hanoi, giá bán hộp bánh VIP các năm qua chỉ khoảng 2-3 triệu đồng.

Còn ở những khách sạn 5 sao khác như Park Hyatt Saigon, JW Marriott Hanoi, Sheraton Hanoi, Sheraton Saigon, Hanoi Daewoo..., giá các hộp bánh Trung thu cũng dao động quanh mức 0,8-2,7 triệu đồng tùy số lượng bánh và mẫu hộp.

Theo chia sẻ của đại diện Park Hyatt Saigon, do dịch bệnh nên giá bán được điều chỉnh thấp hơn dù chất lượng và số lượng, trà bánh không đổi. Đơn cử như giá sản phẩm hộp bánh Trung thu thượng hạng của thương hiệu này giảm hơn 15%.

 Mức giá một hộp bánh Trung thu ở các khách sạn 5 sao khoảng 0,8-2,7 triệu đồng. Ảnh: Sheraton Saigon.

Trong khi đó, đại diện Sheraton Saigon cho biết giá cả không có nhiều thay đổi so với mọi năm và khẳng định thị trường bánh Trung thu cao cấp vẫn luôn hiện diện dù trong bối cảnh đại dịch, đặc biệt với các khách hàng thân thiết.

"Chúng tôi nhận được hàng nghìn đơn hàng. Tuy nhiên, có một vài đơn hàng chưa thể chốt do tình hình giãn cách hiện tại hoặc phải tạm trì hoãn cho đến khi có thông báo mới từ chính quyền", vị này chia sẻ.

Trong điều kiện dịch bệnh hiện nay, mặc dù nhu cầu với các sản phẩm cao cấp được cho là không bị ảnh hưởng lớn, nhưng các khách sạn và doanh nghiệp thừa nhận việc giao hàng là một thách thức lớn.

Hiện các đơn vị tận dụng đội ngũ giao hàng của các công ty vận chuyển hoặc nền tảng thương mại điện tử. Với việc TP.HCM cho phép shipper hoạt động trở lại và một khi các biện pháp giãn cách được nới lỏng, họ kỳ vọng có thể kịp giao bánh đến khách hàng kịp Tết Trung thu.

Tác giả: Lan Anh

Nguồn tin: zingnews.vn