Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đàn ông cũng cần chăm sóc da

Cuộc sống hiện đại, phái mạnh ngày nay cũng có nhu cầu làm đẹp và quan tâm đến việc chăm sóc da để có một diện mạo tươm tất, chỉn chu. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp một số thắc mắc thường gặp về cách chăm sóc da cho nam giới.

Độ ẩm làn da nam giới kém hơn phụ nữ

Nhiều người quan tâm nam giới có cần chăm sóc da hay không và câu trả lời là vô cùng cần thiết.

Bạn có biết rằng làn da nam giới có lớp sừng dày hơn nữ giới 20% nhưng độ ẩm kém hơn, nhất là sau 40 tuổi. Chỉ số sắc tố melanin cao, độ đàn hồi da kém và độ pH da tăng dần theo tuổi. Nếp nhăn trên da cũng nhiều hơn nữ giới.

Làn da nam giới sinh nhiều chất nhờn hơn, dễ bị dày dính và hình thành nút chặn lỗ chân lông. Đây là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, gây sưng, đỏ, mủ và nhiều tổn thương khác.

Và quan trọng hơn là các quý ông thường ít chăm chút cho làn da. Họ thường không ý thức được tầm quan trọng của việc làm sạch da hàng ngày cũng như là bảo vệ da trước tác động từ môi trường như ánh nắng mặt trời. Đây chính là lý do tại sao da của hầu hết nam giới đều xấu.

Cách chăm sóc da đơn giản nhất dành cho nam giới

Nhiều chàng trai thường quan niệm rằng chỉ với một ít nước với chiếc khăn khô cũng đủ để có một làn da sạch…

Thế nhưng nếu mọi việc đơn giản vậy thì chúng ta cần gì đến các mỹ phẩm dưỡng da? Đối với nam giới việc chăm chút khuôn mặt cũng không cần quá cầu kỳ, chỉ thêm vài bước sau, các bạn nam sẽ thấy được sự cải thiện trên da của mình.

Bạn có thể bắt đầu từ những bước cơ bản như tẩy sừng da 2 - 3 lần mỗi tuần, làm sạch da mỗi ngày. Đừng sử dụng nước nóng, sẽ làm khô da, dùng khăn thấm khô thay vì chà xát da.

Ngoài ra, nên thoa giữ ẩm hoặc dưỡng da mỗi tối, bôi kem chống nắng hai lần mỗi ngày trước khi ra đường.

Một chú ý đặc biệt là với những bạn nam đang có thói quen uống rượu bia, hút thuốc lá cần từ bỏ ngay bởi đó chính là tác nhân khiến cho da lão hóa nhanh chóng hơn. Duy trì lối sống, sinh hoạt điều độ và giữ tâm trạng thoải mái cũng là một trong những biện pháp trẻ hóa da “rẻ tiền” nhất dành cho bạn đấy nhé.

Riêng đối với các nam thanh niên đang gặp các vấn đề do mụn ở tuổi dậy thì hãy cân nhắc điều trị sớm để tránh các tình trạng thâm mụn hay sẹo vĩnh viễn trên da. Ngoài ra, cần tạo thói quen uống nhiều nước, tập thể dục đều đặn; lưu ý khi chơi thể thao ngoài trời, bạn nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da.

Tác giả: BÁC SĨ ĐỖ KIM ANH (BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI

Nguồn tin: Báo Lao Động