Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cảnh sát Thái Lan đột kích bệnh viện, nghi bệnh nhân COVID-19 dùng ma tuý, quan hệ bừa bãi

Lực lượng an ninh Thái Lan đã kiểm tra một bệnh viện dã chiến sau khi nhận được tin báo rằng một số bệnh nhân có hành vi sử dụng ma tuý, ẩu đả và quan hệ bừa bãi.

 Một bệnh viện dã chiến ở Thái Lan. Ảnh: Getty

Hình ảnh lực lượng an ninh đến kiểm tra một bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 ở miền Trung Thái Lan đã gây xôn xao khi được truyền thông địa phương chia sẻ tuần trước.

Theo RT, cuộc kiểm tra diễn ra hôm thứ Năm, tại tỉnh Samut Prakan gần Bangkok, sau khi cơ quan an ninh nhận được báo cáo cho rằng một số bệnh nhân đã vi phạm nội quy, “chơi cờ bạc, cãi vã dẫn đến tổn hại về thể chất, lạm dụng ma túy và quan hệ tình dục bừa bãi”.

“Chúng tôi có camera giám sát ở mọi ngóc ngách”, một quan chức địa phương nói.

Các bệnh nhân đã bị thẩm vấn và được xem video ghi lại bằng camera an ninh. Video cho thấy các bệnh nhân nam - nữ đi vào khu điều trị của nhau. Một số người được cho là đã sử dụng ma tuý, tuy nhiên chất lượng của cảnh quay không đủ tốt để xác định đích danh nghi phạm.

Các quan chức an ninh cho biết đã phát hiện hơn 20 gói thuốc lá và thiết bị thuốc lá điện tử được tuồn vào bệnh viện.

Hiện chưa có nghi phạm nào bị bắt giữ, nhưng các quan chức an ninh đã khẩn thiết kêu gọi các bệnh nhân tuân thủ quy tắc của bệnh viện.

Để đối phó với làn sóng dịch COVID-19 thứ ba, các bệnh viện dã chiến đã được thành lập trên khắp Thái Lan.

Hôm Chủ nhật, Thái Lan ghi nhận 16.500 ca mắc mới COVID-19 với 264 ca tử vong. Đây là lần đầu tiên trong tháng, số ca mắc mới ở Thái Lan giảm xuống dưới 17.000 ca. Hơn một nửa số ca tử vong được ghi nhận ở Bangkok và 5 tỉnh lân cận, bao gồm cả Samut Prakan.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong