Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giáo viên thể dục mắc Covid-19, gần 30 thành viên nhà trường trở thành F1

Một thầy giáo công tác tại Trường THCS Xuân Phúc, huyện Như Thanh (Thanh Hóa) được xác định mắc Covid-19, có ít nhất 27 cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường thành F1.

Ngày 28/8, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Như Thanh (Thanh Hóa) đã có báo cáo gửi Sở GD&ĐT tỉnh này về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, ngày 28/8, Phòng GD&ĐT Như Thanh nhận được thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Như Thanh về việc thầy giáo N.Q.T. (SN 1982), trú tại thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) là giáo viên môn Thể dục, Trường THCS Xuân Phúc, huyện Như Thanh có kết quả dương tính với SARS- CoV-2.

Trước đó, ngày 15/8, Trường THCS Xuân Phúc họp hội đồng, thầy T. tiếp xúc trực tiếp với cán bộ, giáo viên nhà trường.

Ngay sau đó, ngành giáo dục và nhà trường đã phối hợp thực hiện ý kiến chỉ đạo của Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện Như Thanh về việc tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch và khẩn trương, thần tốc điều tra, truy vết các trường hợp liên quan đến thầy T.

Qua truy vết, có 27 cán bộ, giáo viên, nhân viên là F1 (từ F2 chuyển lên F1), 51 F2 (từ F3 chuyển lên F2), các trường hợp F3 khoảng gần 100 người và hiện đang tiếp tục truy vết.

Ngành chức năng cũng đã thực hiện xong việc test nhanh và lấy mẫu xét nghiệm, cũng như thực hiện cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung của huyện (Khu B của Trường Tiểu học Xuân Phúc) đối với các trường hợp F1, F2.

Phòng GD&ĐT huyện Như Thanh cũng đã ban hành ngay công văn hướng dẫn các trường học trên địa bàn có cán bộ, giáo viên tiếp xúc với các đối tượng F1, F2, F3 cần khẩn trương khai báo y tế tại địa phương và thực hiện việc cách ly, theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 các cấp.

Ở một diễn biến khác, cũng tại huyện Như Thanh có một nữ giáo viên tại Trường Tiểu học xã Phú Nhuận mắc Covid-19 (công bố ngày 26/8) và đã có ít nhất 3 học sinh là F1 của cô giáo này dương tính với SARS-CoV-2.

Tác giả: Trần Lê

Nguồn tin: Báo Dân trí