Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


4 ý tưởng lối đi bằng đá ấn tượng trong sân vườn

Một sân vườn đủ rộng kết hợp với lối đi bằng đá sẽ gây ấn tượng với bất kỳ vị khách nào tham quan nhà bạn.

Đá kết hợp với cỏ

Đây có lẽ là thiết kế phổ biến nhất. Sự kết hợp giữa nền cỏ xanh mát và những viên đá cũ kỹ được ấn xuống đất tạo nên sự tương phản ấn tượng. Bạn nên xếp đá với khoảng cách nhất định, tạo cảm giác như khảm vào đất. Việc này đồng thời sẽ giúp cỏ dễ mọc hơn.

 Phối hợp nhiều loại và kích cỡ đá khác nhau sẽ đem đến tổng thể sân vườn rất hút mắt. Đồ hoạ: Đức Mạnh 

Đá cùng sỏi

Đá phối cùng sỏi sẽ mang đến hơi thở hiện đại. Sỏi viên nhỏ nhiều sắc màu sẽ mang lại hiệu ứng thị giác thú vị. Bạn có thể kết hợp với hai hàng cây ven đường để thêm điểm nhấn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sáng tạo hơn bằng việc gắn kết những mảnh đá lớn nhỏ bằng bê tông rồi đặt chúng nối tiếp nhau thành lối đi.

 Nhược điểm của thiết kế này là sỏi dễ mắc vào giày dép khi di chuyển. Đồ họa: Đức Mạnh 

Đá và nước

Nếu là một người yêu ao hồ, thủy sinh hay cá cảnh thì đây sẽ là sự ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn. Những viên đá nhỏ đặt ngẫu nhiên xung quanh lối đi chính sẽ tạo sự liên kết cho tổng thể thiết kế. Hình ảnh câu cầu đá nhỏ in bóng xuống mặt nước sẽ khiến khung cảnh thêm lãng mạn và truyền thống. 

 Thiết kế này dễ thấy trong cách bộ phim Nhật Bản. Đồ họa: Đức Mạnh 

Phong cách Zen 

Phong cách Zen là sự kết hợp giữa nội thất truyền thống Nhật Bản và phong cách tối giản Minimalism, dẫn dắt yếu tố thiên nhiên vào trong các công trình kiến trúc một cách khéo léo. 

Hầu hết các khu vườn thiền đều có cát cào. Với lối đi này, đá lớn được cắt thô sơ sẽ đặt trên nền cát, đá nhỏ li ti. Ưu điểm của phong cách này là bạn có thể thay đổi giao diện bất cứ khi nào từ để phẳng đến cào theo đường mong muốn.

 Đặc trưng của phong cách Zen (hay vườn thiền) là những phiến đá to bản được cắt thô và mộc mạc. Đồ họa: Đức Mạnh 

Tác giả: Đức Mạnh (th)

Nguồn tin: Báo Lao động