Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lạc chân đến Sóc Trăng để thưởng thức đặc sản bún tiêu ngon khó cưỡng

Đến với Sóc Trăng mà bỏ qua món bún tiêu trứ danh, quyến rũ thì bạn đã lỡ mất một trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ đấy.

Là một tỉnh miền Tây đậm đà văn hóa sông nước, Sóc Trăng là vùng đất hiền hòa, chân quê với những món ăn mang đậm "hồn cốt" như bún nước lèo, bánh pía, bánh cóng hay bún gỏi dà... Một trong những đặc sản làm nên nét đặc sắc cho bức tranh ẩm thực rực rỡ nơi đây là món bún tiêu mộc mạc, thơm ngon. Với hương vị cay nồng, đậm đà rất đặc trưng cũng đủ làm bạn vương vấn và "để hồn" lại mảnh đất này đấy!

 Không biết từ bao giờ bún tiêu đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống thường nhật của người dân Sóc Trăng (Ảnh minh họa).

Mới nghe tên bạn sẽ nghĩ ngay đến một món ăn mộc mạc và khá đơn giản phải không. Tuy nhiên hương vị của bún tiêu lại mang những nét đặc trưng, hấp dẫn của miền Tây sông nước làm bất cứ ai thưởng thức đều không thể quên được.

 Tên gọi bình dị của món ăn xuất phát từ đặc trưng là phần nước dùng nấu nhiều tiêu mang nét cay nồng rất hấp dẫn (Ảnh minh họa).

Có lẽ đây là điểm chung của các món bún từ miền Tây nước nổi, cái tinh túy nằm ở nước lèo và cũng từ đó mà toát lên chất riêng không thể nhầm lẫn. Với bún tiêu người ta sẽ ninh nhừ xương heo cùng với nước dừa tươi để có được vị ngọt ngào, beo béo rất "bắt miệng" mà không mất đi độ trong của nó. Khi nồi nước lèo sôi sẽ dậy một mùi thơm nồng nàn rất độc đáo thoang thoảng vị tiêu làm ai ngửi thấy cũng phải "thòm thèm".

 Không thể thiếu trong tô bún tiêu là phần thịt có thể là giò heo, bắp bò hay thịt vịt tùy theo khẩu vị của mỗi thực khách (Ảnh minh họa).

Người ta sẽ thái giò heo hay bắp bò thành từng lát rất đều và mỏng vừa đảm bảo được tính thẩm mĩ, vừa tăng hương vị thơm ngon cho món ăn. Riêng thịt vịt nếu kết hợp cùng với đặc sản này sẽ trở thành một "cực phẩm" bởi vị mềm, ngọt mát của nó sẽ làm "say lòng" những "tín đồ" sành ăn nhất.

 

 Khi món ngon này bày ra bạn nên ăn kèm cùng với các loại rau sống như giá trần, kinh giới, húng quế, hành tím...để cảm nhận được trọn vẹn hương vị đồng quê mộc mạc (Ảnh minh họa).

Ăn từng miếng thơm ngon và hít hà mùi thơm nồng nàn cũng đủ làm cho thực khách vương vấn và không thể quên được. Ngày hè thưởng thức bún tiêu thì vị cay nồng của nó sẽ khiến bạn phải "toát mồ hôi" còn hôm nào tiết trời se se hay có mưa, cảm nhận nét hấp dẫn của món ngon càng làm người ta ấm bụng và "chiều chuộng" dạ dày nhiều hơn.


 Bún tiêu xứng đáng là nét nổi bật trong bức tranh ẩm thực miền sông nước hấp dẫn du khách thập phương (Ảnh minh họa).

Sự hài hòa từ vị ngọt ngào của thịt vịt hay giò heo, phần rau sống hăng hăng và nước lèo đậm đà làm nên trải nghiệm rất thú vị cho bất cứ ai khi đặt chân đến mảnh đất này. 

Tác giả: RACHEL PHẠM

Nguồn tin: Báo VTC News