Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những cầu thủ V.League trở lại đội bóng cũ như Ronaldo tái xuất MU

Việc Ronaldo về MU sau 12 năm vắng bóng đem đến cảm xúc vỡ oà cho người hâm mộ anh cũng như MU. Trong lịch sử V.League và có thể là tương lai, nhiều cầu thủ cũng sẽ về lại đội bóng cũ sau nhiều năm chinh chiến ở các đội bóng khác.

Lê Công Vinh chắc chắn là cái tên đầu tiên được nhắc tới. Anh là một trong số những cầu thủ Việt Nam có giá trị chuyển nhượng cao nhất lịch sử. Từ mùa 2004 đến 2008, Công Vinh ghi 49 bàn sau 61 trận chinh thức cho SLNA.

Công Vinh sau đó đầu quân cho Hà Nội T&T, Hà Nội ACB trước khi quay lại SLNA trong 2 năm 2013 và 2014. Tại đây, Công Vinh tiếp tục ghi thêm 23 bàn nữa cho SLNA, qua đó lọt top 10 chân sút hàng đầu của V.League trong lịch sử.

Một cầu thủ khác đến từ Hà Nội FC (tiền thân của Hà Nội T&T). Đó là hậu vệ phải kỳ cựu Nguyễn Quốc Long. Anh từng dành 6 năm trong màu áo Hà Nội từ năm 2010 đến 2016, trước khi có 4 năm “Nam tiến” khi thi đấu cho Sài Gòn FC.

 Công Vinh cũng từng trở lại đội bóng cũ như Ronaldo vừa làm với MU

Cầu thủ này từng có giai đoạn làm đội trưởng của Sài Gòn FC và đã thi đấu hơn 100 trận chính thức cho CLB này. Đến mùa giải năm nay, Quốc Long đã “trở về nhà” khi một lần nữa thi đấu cho Hà Nội FC.

Tại Thanh Hoá, một người con của CLB này cũng đã trở về đội bóng sau 2 năm lưu lạc ở Sài Gòn FC. Đó là Lê Quốc Phương. Quốc Phương là cầu thủ trưởng thành ở bóng đá Thanh Hoá và có 8 năm gắn bó với CLB này, từ năm 2010 đến 2018, trước khi anh chuyển sang thi đấu cho Sài Gòn FC từ 2018 đến 2020. Năm 2021, Quốc Phương trở lại Thanh Hoá và sớm có được 2 bàn thắng sau 12 trận thi đấu cho đội bóng quê nhà.

Còn trong tương lai gần, người Nghệ An đang hào hứng chào đón 2 cầu thủ hồi hương. Đó là Quế Ngọc Hải và Nguyễn Trọng Hoàng. Đối với Nguyễn Trọng Hoàng, anh đã chờ đợi khoảnh khắc được khoác lên mình chiếc áo của đội bóng vốn dĩ đã gắn liền với cả tuổi thơ nhiều năm qua.

 Trọng Hoàng và Quế Ngọc Hải cũng sắp trở lại CLB cũ SLNA

Trọng Hoàng thi đấu cho SLNA từ năm 2007 đến 2013, trước khi bắt đầu chuyến phiêu lưu qua Bình Định, Bình Dương, Thanh Hoá rồi Viettel. Đáng ra, anh có thể thi đấu cho Viettel vào năm 2019 nhưng vì SLNA không tìm được tiếng nói chung về chế độ đãi ngỗ với Trọng Hoàng khi đó nên cầu thủ này buộc phải sang Viettel.

Trong khi đó, Quế Ngọc Hải cũng rục rịch về nhà sau 3 năm chinh chiến cho Viettel. Việc được ở gần vợ, gần con và háo hức cho mục tiêu cùng đội bóng quê hương vô địch V.League thôi thúc anh trở lại SLNA hơn bao giờ hết.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.club