Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Trường THPT có F0, 58 cán bộ, giáo viên, nhân viên phải cách ly

Nhân viên Văn thư của Trường THPT Nông Cống 1, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) dương tính với SARS-CoV-2, 58 cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường phải cách ly.

Hiệu trưởng Trường THPT Nông Cống 1, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã có báo cáo gửi Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa báo cáo tình hình dịch bệnh Covid-19 của nhà trường; phương án tổ chức khai giảng và dạy học trực tuyến trong điều kiện thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

 Các trường hợp F1 được cách ly tại nhà và tại trường.

Báo cáo của nhà trường cho biết, huyện Nông Cống đang có ca F0 trong cộng đồng, toàn huyện đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg về giãn cách xã hội từ ngày 25/8. Riêng tại Trường THPT Nông Cống 1 đã ghi nhận một trường hợp F0.

Theo đó, ngày 25/8, sau khi thực hiện mẫu test nhanh, cô N.T.Tr. - nhân viên Văn thư nhà trường có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Đến sáng 26/8, kết quả xét nghiệm khẳng định bằng PCR, cô Tr. dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, chiều ngày 25/8, nhà trường đã báo cáo thông tin về Sở GD&ĐT, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Nông Cống.

Cũng theo Hiệu trưởng Trường THPT Nông Cống 1, qua truy vết, nhà trường có 58 cán bộ, giáo viên, nhân viên là F1 do tiếp xúc với cô Tr. Vì số lượng F1 đông, nhà trường đề nghị với Ban chỉ đạo huyện cho trường hợp F1 là cán bộ, giáo viên, nhân viên được cách ly tại địa điểm Trường THPT Nông Cống 1 để thuận tiện điều hành và tránh lây chéo.

Về kế hoạch khai giảng năm học 2021-2022, thời gian dự kiến vào 7h30 ngày 5/9/2021. Học sinh ở tại nhà riêng, tham gia khai giảng bằng hình thức trực tuyến qua nhóm Zalo của lớp, do giáo viên chủ nhiệm lập và điều hành.

Giáo viên chủ nhiệm sẽ đọc diễn văn khai giảng của Hiệu trưởng, nhắc nhở công tác phòng dịch Covid-19 trong khi thực hiện giãn cách tại nhà; ghi thời khóa biểu học trực tuyến; thông qua nội quy học trực tuyến đối với học sinh.

Về kế hoạch dạy học trực tuyến trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, sau khai giảng, nhà trường chỉ đạo các bộ môn thực hiện thời khóa biểu dạy trực tuyến dựa trên các phần mềm học trực tuyến.

Trường THPT Nông Cống 1 đề nghị Sở GD&ĐT có ý kiến với ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của huyện Nông Cống tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường là F1 được các ly tại trường.

Thầy Tô Trọng Nguyệt, Hiệu trưởng Trường THPT Nông Cống 1 cho biết, trong những ngày qua, nhà trường đang tập trung làm hồ sơ, học sinh chưa đến trường.

Toàn bộ 58 trường hợp F1 của nhà trường đã có kết quả test nhanh âm tính lần 1, hiện đang chờ kết quả xét nghiệm bằng PCR. Những trường hợp F1 hiện đang cách ly tại trường và tại nhà.

Cũng theo thầy Nguyệt, những trường hợp nào ở nhà không đảm bảo điều kiện cách ly thì đến trường, mỗi người sẽ bố trí một phòng.

Về phía Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa và Sở GD&ĐT cũng sẽ có hỗ trợ. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Nông Cống đã đồng ý cho tổ chức cách ly F1 tại trường và tại nhà.

 Toàn huyện Nông Cống cũng đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Trần Văn Thức, Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết trước mắt Sở chỉ đạo nhà trường thực hiện giãn cách xã hội theo đúng quy định của Chỉ thị 16.

Chiều ngày 27/8, Sở sẽ tổ chức họp trực tuyến với toàn bộ bậc THCS, THPT và đầu tuần tới sẽ có kết luận. Trước mắt, các địa phương đang thực hiện giãn cách thì phải thực hiện nghiêm.

Cũng theo ông Trần Văn Thức, hiện Sở GD&ĐT đang chờ diễn tiến và tình hình kiểm soát dịch bệnh sẽ có các phương án xử lý tiếp theo.

Ông Nguyễn Quốc Tiến, Bí thư Huyện ủy Nông Cống khẳng định, tại Trường THPT Nông Cống 1 ghi nhận 1 F0. Do trong trường hợp có nhiều F1 nên định hướng là tổ chức cách ly tại trường.

Tác giả: Trần Lê

Nguồn tin: Báo Dân trí