Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Yêu cầu xử lý nghiêm vụ trường tổ chức thi lại làm phát sinh nhiều F1

Trước việc một trường tiểu học tổ chức thi lại cho học sinh lớp 1, trong đó có một em F0 và nhiều học sinh khác lẫn giáo viên trở thành F1, tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu xử lý nghiêm theo quy định.

Ngày 26/8, bà H'Yim Kđoh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk - cho biết, tỉnh đã nắm thông tin về việc trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh (xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột) tổ chức cho học sinh lớp 1 thi lại giữa thời điểm dịch làm phát sinh nhiều F1.

"Tôi đã chỉ đạo Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột xử lý nghiêm theo quy định đối với trường hợp này", bà H'Yim nhấn mạnh.

 Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk yêu cầu xử lý nghiêm việc Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh (TP Buôn Ma Thuột) tổ chức thi lại giữa thời điểm dịch phức tạp.

Trước đó, ngày 20/8, trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh đã tổ chức cho 9 học sinh khối lớp 1 thi lại và bố trí 8 giáo viên phục vụ cho kỳ thi (4 giáo viên trong lớp, 4 giáo viên bên ngoài).

Đến ngày 23/8, trường nhận được thông báo có một em học sinh (buôn Ea Bông, xã Cư Êbur) tham gia kỳ thi mắc Covid-19, vì vậy, 8 học sinh còn lại cùng giáo viên trở thành F1 phải cách ly.

Vụ việc khiến nhiều phụ huynh rất bức xúc khi trường đã tổ chức kỳ thi ngay trong thời điểm TP Buôn Ma Thuột áp dụng Chỉ thị 15, hạn chế tập trung để phòng chống lây lan dịch bệnh. Việc thi cử trong mùa dịch đã khiến con em họ cùng gia đình phải cách ly và cảm thấy rất lo lắng.

Trước sự việc, bà Đặng Thị Hiên - Hiệu trưởng trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh đã thừa nhận trường tổ chức cho học sinh thi lại là kế hoạch của trường và không báo cáo Phòng GD-ĐT TP Buôn Ma Thuột.

Đồng thời, bà Hiên cũng nhận lỗi và mong phụ huynh, học sinh thông cảm cho nhà trường khi đã chủ quan trước tình hình dịch nên tổ chức thi cho các học sinh.

 Ngành y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn xã Cư Êbur liên quan các ca mắc Covid-19.

Bà Mai Thị Hồng Hà, Trưởng Phòng GD-ĐT TP Buôn Ma Thuột - cho biết, vừa qua đơn vị đã tổ chức họp với lãnh đạo các trường trực thuộc, qua đó hướng dẫn nhiều phương án để các trường tùy theo điều kiện cụ thể để tổ chức việc thi lại cho các học sinh.

Theo bà Hà, các trường sẽ xem xét điều kiện dân cư, việc đi lại ra sao, tùy theo điều kiện cụ thể để bố trí việc thi cử phù hợp với quy định phòng, chống dịch Covid-19. Do đó, trên địa bàn thành phố không thể áp dụng chung phương án vì tình hình dịch bệnh nhiều khu vực khác nhau.

Riêng đối vi phạm của trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh, lãnh đạo Phòng GD-ĐT thành phố cho biết, thẩm quyền sẽ do UBND TP Buôn Ma Thuột xem xét, đưa ra hình thức xử lý.

Được biết, địa bàn xã Cư Êbur (TP Buôn Ma Thuột) liên tiếp ghi nhận 33 trường hợp mắc Covid-19, các ca mắc đều trong cộng đồng và chưa rõ nguồn lây.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, tỉnh Đắk Lắk quyết định áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 18h ngày 26/8, giãn cách toàn thành phố Buôn Ma Thuột và huyện Krông Búk để kiểm soát dịch bệnh.

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí