Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chăm sóc da bằng phương pháp xông hơi từ những nguyên liệu dễ tìm

Xông hơi da mặt là phương pháp làm đẹp hiệu quả giúp làm sạch bụi bẩn, bã nhờn, làm se khít lỗ chân lông và giúp da căng mịn hơn. Với những nguyên liệu dễ tìm và cách làm đơn giản, bạn có thể tự chăm sóc da tại nhà.

Xông hơi da mặt bằng chanh và sả

Trong chanh, sả có chứa chất chống ôxy hóa mạnh, đặc biệt trong sả có chứa tinh dầu, geraniol, citral rất tốt cho sức khỏe và giúp làn da thêm khỏe mạnh. Sự kết hợp giữa chanh và sả giúp diệt khuẩn trên da, loại bỏ bụi bẩn, thải độc và cặn bã bên trong lỗ chân lông rất hiệu quả. Từ đó giúp bạn có được làn da căng bóng, mịn màng.

 Hình ảnh minh họa những nguyên liệu dễ tìm để làm đẹp tại nhà bằng phương pháp xông hơi. Đồ họa: Nguyễn Quyền

Nguyên liệu gồm có: 5 - 6 củ sả, 1 quả chanh, 1 thìa cà phê muối, 1 lít nước lọc

Cách thực hiện: Sả đem rửa sạch, đập dập, chanh thái lát mỏng rồi cho vào 1 lít nước lọc và đun lên. Khi nước sôi cho 1 thìa cà phê muối vào tiếp tục nấu cho đến khi ngửi thấy mùi thơm của chanh sả thì tắt bếp. Sau đó bạn có thể tiến hành xông mặt bằng cách lấy khăn trùm kín đầu để hơi nước thẩm thấu vào da. Lưu ý bạn nên để mặt cách xa nồi xông, tiến hành xông mặt từ 10 – 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Duy trì cách làm này từ 1 - 2 lần trên tuần, không những giúp làn da khỏe mạnh mà nước xông hơi chanh sả còn giúp bạn thư giãn, thoải mái.

Xông hơi da mặt bằng lá tía tô

Trong tía tô có chứa nhiều vitamin A, C, E, tinh dầu perilla aldehyd và limonen có tính kháng khuẩn cao giúp thải độc tố trong da, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá và mụn cám, giúp se khít lỗ chân lông trên da.

Nguyên liệu: 100g lá tía tô, 1 lít nước lọc, 1 thìa cà phê muối.

Cách thực hiện: Lá tía tô rửa sạch cho vào 1 lít nước đun sôi. Khi nước đã sôi cho 1 thìa cà phê muối vào, hòa tan muối và tắt bếp. Sau đó bạn đã có thể tiến hành xông mặt từ 15 – 20 phút, thực hiện 1 - 2 lần/ tuần sẽ giúp bạn cải thiện làn da trở nên khỏe mạnh hơn.

Xông hơi da mặt bằng vỏ bưởi

Vỏ bưởi có chứa chất chống ôxy hóa cao cùng với các vitamin A, C giúp ngăn ngừa lão hóa da, kích thích sản sinh collagen và cân bằng độ pH cho da, mang đến làn da sáng mịn và hồng hào hơn.

Nguyên liệu gồm: 1 quả bưởi, 1 thìa cà phê muối, 1 lít nước lọc.

Cách thực hiện: Bưởi gọt lấy phần vỏ, rửa sạch và cắt thành từng lát mỏng. Tiếp theo cho vỏ bưởi, nước lọc vào nồi đun lên. Khi nước sôi cho 1 thìa cà phê muối vào khuấy đều rồi tắt bếp. Đợi đến độ nóng vừa phải thì tiến hành xông mặt từ 15 – 20 phút, áp dụng từ 1 – 2 lần/ tuần để có được hiệu quả tốt nhất.

Tác giả: NGUYỄN QUYỀN

Nguồn tin: Báo Lao Động