Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Truy tố giám đốc Bệnh viên giết người vì ghen tuông

Theo nguồn tin riêng của Báo Bảo vệ pháp luật, ngày 23/8/2021 VKSND tỉnh Tiền Giang đã hoàn thành cáo trạng truy tố các bị can liên quan đến vụ án giám đốc Bệnh viên đa khoa khu vực Cai Lậy thuê giang hồ giết người do nghen tuông.

Cáo trạng số 18/CT-VKSTG-P2 ngày 23/8/2021 do VKSND tỉnh Tiền Giang vừa ban hành đã truy tố về tội danh “Giết người” theo quy định tại Điểm m, n Khoản 1 điều 123 Bộ luật Hình sự đối với các bị can Nguyễn Văn Ngưu (SN 1964), nguyên giám đốc Bệnh viên đa khoa khu vực Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cùng các đồng phạm Huỳnh Đức Trọng (sinh năm 1984), Lê Quốc Đạt (SN 1987), Nguyễn Ngọc Hậu (SN 1996).

Hành vi phạm tội của các bị can xuất phát từ vụ án giết người do ghen tuông tình ái gây xôn xao dư luận tỉnh Tiền Giang trong thời gian vừa qua. Trong vụ án này, bị cáo đóng vai trò chủ mưu Nguyễn Văn Ngưu là Bác sĩ, giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy chồng chị Nguyễn Thị Thanh T..

Suốt quá trình chung sống, Ngưu nghi ngờ chị T. có quan hệ tình cảm với người khác nên thuê người theo dõi thì biết chị T. quen biết với Trần Văn Định, ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Vào khoảng 20h30' ngày 11/3/2021, chị T. có uống rượu bia và bị tai nạn, được bạn là chị Võ Thị Mười đưa vào Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy cấp cứu. Do đang trong ca trực lãnh đạo, Ngưu trực tiếp sơ cứu vết thương cho chị T. và vô tình phát hiện anh Trần Văn Định đang ở khu vực cổng bệnh viện nên nổi máu ghen tuông và nảy sinh ý định trả thù.

Ngưu liền điện thoại cho Huỳnh Đức Trọng nói “đám thằng Định đang ở bệnh viện, mày xuống đây dằn mặt tụi nó dùm tao”. Ngay sau đó, Trọng gọi điện thoại cho đàn em Lê Quốc Đạt và Nguyễn Ngọc Hậu cùng đi đến Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy.

Tại đây Ngưu đưa cho Trọng 1 con dao dài 33cm cùng số tiền ứng trước 1.000.000đ. Khi thấy chị Mười đi ra cổng bệnh viện, Ngưu chỉ tay về hướng chị Mười và nói với Trọng “đi theo con này sẽ gặp thằng Định, thọt lút cho tao”.

Sau khi nhận diện được chị Mười, Trọng đi ra gặp Hậu và Đạt đang ngồi uống nước đưa cho mỗi người 200.000 đồng và con dao do bị can Ngưu đưa trước đó. Khi thấy chị Mười từ trong bệnh viện đi ra, Trọng chỉ tay nói cho Hậu và Đạt “theo dõi xem nó đi với người đàn ông nào thì “thọt” người đó”; nhưng Đạt nghe nhầm và nghĩ Trọng yêu cầu “đâm chị Mười”.

Đến khoảng 23h10', chị Mười gặp anh Trần Văn Định khu vực cổng bệnh viện và trực tiếp điều khiển xe mô tô biển số 63B9.990.30 chở anh Định về. Khi chị Mười điều khiển xe qua đường lưu thông về hướng huyện Cái Bè thì Hậu điều khiển xe môtô biển số 63D1-011.33 chở Đạt cầm dao chạy theo.

Đến xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy, Hậu chạy xe vượt lên ép sát vào xe của chị Mười, Đạt cầm dao bằng tay phải đâm 1 nhát trúng vào vùng hông bên trái của chị Mười, rồi kêu Hậu chạy về hướng Cái Bè tẩu thoát.

Sau đó Trọng điện thoại cho bị can Ngưu báo tin nhóm Trọng đã đâm nhầm người nữ, Ngưu không nói gì mà yêu cầu Trọng vứt bỏ sim điện thoại, quần áo, vật chứng có liên quan và yêu cầu Trọng lánh mặt để che giấu hành vi phạm tội. Chị Mười được đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy cấp cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện đa khoa trung tâm Tiền Giang điều trị nhưng đến 7h ngày 12/3/2021 thì tử vong.

Khoảng 19h20' ngày 15/3/2021, Ngưu điện thoại hẹn gặp Trọng tại cửa hàng Bách hóa xanh đường Bến Cát, thị xã Cai Lậy để đưa tiếp số tiền công còn lại 25.000.000 đồng.Trọng chia cho Hậu và Đạt mỗi người 6.700.000 đồng; số tiền còn lại Trọng giữ tiêu xài cá nhân.

Sau khi xảy ra vụ việc, Công an tỉnh Tiền Giang nhanh chóng huy động lực lượng vào cuộc điều tra làm rõ và đến ngày 8/4/2021 đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Văn Ngưu cùng các đồng phạm.

Tác giả: Việt An

Nguồn tin: baovephapluat.vn