Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những mẫu nhà cấp 4 khoảng 100 triệu đồng gây 'sốt'

Thiết kế đơn giản, thời gian thi công ngắn mà vẫn đảm bảo được công năng sử dụng và độ thẩm mỹ, những mẫu nhà cấp 4 khoảng 100 triệu đồng dưới đây rất phù hợp để bạn xây giữa mùa dịch.

Người ta thường nói “An cư thì mới lạc nghiệp” để nói về tầm quan trọng của ngôi nhà đối với cuộc sống và sự nghiệp của mỗi người. Tuy nhiên, làm sao để có một ngôi nhà khang trang, đầy đủ công năng mà lại có chi phí thấp nhất có thể luôn là nỗi trăn trở của nhiều người, nhất là trong thời kì đại dịch COVID -19 khiến nhiều người bị giảm thu nhập, mất việc làm.

Theo các công ty kiến trúc và kiến trúc sư, chuyện xây nhà với chi phí rẻ, ví dụ như nhà cấp 4 khoảng 100 triệu đồng là hoàn toàn có thể. Bởi thiết kế của mẫu nhà này thường khá đơn giản và chú trọng tới kết cấu móng vững chắc.

 Mẫu nhà này phù hợp với những gia đình vợ chồng trẻ hoặc gia đình mới có một con, điều kiện kinh tế ở mức vừa phải. Tuy nhiên bạn phải tính toán chi tiết và hợp lý nhất để thực hiện.

Mẫu nhà này thường có diện tích xây dựng khoảng 40 – 60m2 đủ để bố trí không gian phòng khách, bếp ăn, phòng ngủ, nhà vệ sinh. Nếu như gia đình bạn phải mua đất để xây nhà cấp 4, thì với diện tích xây dựng không quá lớn như vậy bạn chỉ phải bỏ ra số tiền vừa phải, đảm bảo kinh phí thi công an toàn cho gia đình.

Đồng thời, cũng chỉ mất khoảng 1-2 tháng là bạn đã có thể hoàn thiện mẫu nhà cấp 4 tầm 100 triệu và đưa vào sử dụng. Tiến độ thi công nhanh sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí nhân công, hạn chế chi phí phát sinh không mong muốn, đồng thời giảm sự căng thẳng mệt nhọc cho cả gia đình nếu như địa phương bị giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID -19.

Tuy nhiên, để xây một ngôi nhà cấp 4 khoảng 100 triệu không hề đơn giản. Gia chủ cần phải tính toán hợp lý các hạng mục trong quá trình xây dựng để đảm bảo gói gọn chi phí trong khoảng mức đầu tư đó.

Ngoài ra, thay vì sử dụng những vật liệu cao cấp có giá thành cao, bạn nên lựa chọn từng loại vật liệu phù hợp với nhà mình mà chi phí ở mức trung bình. Lợp mái ngói, mái tôn thay vì đổ mái bằng bê tông. Bởi nếu đổ mái bê tông, chi phí xây dựng sẽ tăng lên đáng kể và có thể vượt quá số tiền 100 triệu. Bạn cũng hoàn toàn có thể yên tâm khi lợp nhà cấp 4 mái tôn hoặc mái ngói vì tuổi thọ trung bình của những vật liệu này đều trên 20 năm.

Tham khảo một số mẫu nhà cấp 4 khoảng 100 triệu đồng trên diện tích 50m2:

 

 Mẫu nhà cấp 4 có thiết kế gác lửng độc đáo.

 

 

 Nhà cấp 4 kiểu chữ L mái ngói, mái thái.

 

 

 

 Mẫu nhà cấp 4 với thiết kế mái bằng.

 

 

 Một số mẫu nhà cấp 4 khoảng 100 triệu đẹp khác.

Trên thực tế, chi phí đầu tư xây dựng nhà cấp 4 còn phụ thuộc nhiều yếu tố, trong đó có địa điểm xây dựng và thời gian xây dựng. Do đó, để có bảng dự toán chi phí xây dựng sát nhất với công trình, bạn nên tìm đến các đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc và thi công xây dựng có uy tín.

Tác giả: Lộc Liên

Nguồn tin: Báo Tiền phong