Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cầu thủ Afghanistan thiệt mạng vì rơi xuống đất khi bám càng máy bay Mỹ

Hãng thông tấn Ariana của Afghanistan vừa đăng tải một thông tin buồn. Theo đó, một cầu thủ của đội trẻ Afghanistan đã thiệt mạng vì rơi xuống đất khi bám càng máy bay Mỹ để rời khỏi Kabul.

Rất nhiều người đã tìm cách tháo chạy khỏi Afghanistan khi lực lượng Taliban nắm quyền ở đất nước này. Thậm chí, trong một đoạn video ghi lại, nhiều người đã cố gắng bám lên một chiếc máy bay Mỹ đang di chuyển.

 Cầu thủ trẻ Zaki Anwari đã thiệt mạng sau khi bị rơi từ một chiếc máy bay của Không quân Mỹ.

Tuy nhiên, câu chuyện buồn đã xảy ra. Theo nguồn tin từ thông tấn Ariana của Afghanistan, một cầu thủ trẻ có tên Zaki Anwari đã thiệt mạng sau khi bị rơi từ một chiếc máy bay của Không quân Mỹ.

Thông tin này cũng được Tổng cục Thể dục thể thao Afghanistan xác nhận vào hôm nay. Họ thông báo: "Chúng tôi rất đau buồn khi cầu thủ đội tuyển trẻ Afghanistan, Zaki Anwari đã thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc. Cậu ấy muốn rời khỏi đất nước nhưng đã không may rơi khỏi chiếc máy bay".

Theo một vài nguồn tin từ Afghanistan, Zaki Anwari năm nay mới 19 tuổi và là một tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá nước này. Zaki Anwari đã được triệu tập vào các cấp độ đội trẻ của Afghanistan từ khi mới 16 tuổi.

Chia sẻ về việc có rất nhiều những người dân Afghanistan muốn bám càng máy bay, phát ngôn viên của Lực lượng không quân Mỹ cho biết: "Trước khi phi hành đoàn dỡ hàng, có hàng trăm dân thường Afghanistan đã bao vây lấy máy bay.

Đối mặt với tình trạng an ninh không được đảm bảo, phi hành đoàn C-17 quyết định rời sân bay càng nhanh càng tốt".

 Rất đông người dân Afghanistan chạy theo để bám càng chiếc máy bay của Không quân Mỹ.

Ở diễn biến khác, cựu đội trưởng đội nữ Afghanistan, Khalida Popal đã kêu gọi các nữ cầu thủ xóa tài khoản mạng xã hội và thông tin công khai, để đảm bảo sự an toàn cho cá nhân sau khi Taliban lên nắm quyền. Họ sợ hãi về những gì xảy ra trong tương lai khi trong quá khứ, Taliban từng có nhiều hành động đối xử tàn bạo với phụ nữ.

Trước đó, nữ VĐV Zakia Khudadadi đã lên tiếng cầu cứu vì đứng trước nguy cơ rất lớn không được phép sang Nhật Bản tham dự Paralympic 2020. Nguyên nhân bởi tình hình chính trị nghiêm trọng ở trong nước khiến cho các sân bay đều đóng cửa. Do đó, các VĐV sẽ không thể lên đường sang Nhật Bản.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí