Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Gia cảnh bất hạnh của người mẹ có con trai mắc tự kỷ

39 tuổi lập gia đình, 40 tuổi mới được làm mẹ nhưng chị Chu Thị Sáu (SN 1971) trú tại thôn An Xá, xã An Viên, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên phải gánh chịu cảnh chồng mất, con trai thứ hai là cháu Phạm Đình Quân (SN 2015) mắc chứng tự kỷ tăng động.

 Chị Sáu hiện tại chỉ ở nhà chăm cho cậu con trai mắc chứng tự kỷ và không thể đi làm gì được. Ảnh: NVCC

Khi cháu Quân được 3 tuổi, cháu có các biểu hiệu của chứng tự kỷ. Quân chỉ chơi một mình, không gần gũi với ai ngay cả với người thân trong gia đình. Cháu bộc lộ nhiều hành động mất kiểm soát. Bố cháu đã đưa cháu lên Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) thăm khám thì phát hiện cháu mắc chứng tự kỷ tăng động. Gia đình cho cháu đi can thiệp ở trung tâm dành cho trẻ tự kỷ một thời gian với hy vọng cháu sẽ trở lại bình thường như bao trẻ em cùng trang lứa khác.

Khoảng thời gian đó, bố cháu Quân phát hiện căn bệnh ung thư vòm họng. Bao nhiêu tích luỹ của cải trong nhà đều đem đi chữa bệnh cho người bố. Nhưng hạnh phúc vẫn không mỉm cười với gia đình khi bố cháu qua đời, chị Sáu cũng không còn có khả năng tiếp tục đưa Quân đi can thiệp được nữa. Kể từ khi ấy, chị cũng không thể đi làm vì phải trông Quân ở nhà. Một mình chị vừa chăm sóc 2 con nhỏ, vừa lo trả số nợ do vay mượn để chữa trị cho chồng trước đó.

“Trước đây, khi chồng tôi còn sống, anh thường đưa con đi can thiệp rồi chở con về. Tôi cũng có thời gian đi làm. Bây giờ không ai trông cháu được tôi đành phải nghỉ làm” - chị Sáu ngậm ngùi.

6 tuổi nhưng cậu bé vẫn chưa biết nói, thi thoảng Quân chỉ ú ớ được vài ba từ nhưng không thành lời. Trên Quân còn một chị gái 9 tuổi. Cả gia đình chỉ trông chờ vào mảnh ruộng và công việc cày thuê, cuốc mướn của chị Sáu để sống qua ngày.

Ông Nguyễn Ngọc Bình - Trưởng thôn An Xá - cho biết, hoàn cảnh của chị Sáu thuộc hộ nghèo của thôn. Hiện tại 3 mẹ con chị Sáu đang ở tại căn nhà bố chồng để lại. Chị Sáu không công ăn việc làm ổn định, chỉ đi làm thuê nên thu nhập bấp bênh. Rất mong sự giúp đỡ của cộng đồng xã hội chung tay giúp đỡ gia đình chị Sáu.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Chu Thị Sáu xin gửi về Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng, số 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748. Số tài khoản (STK): 113000000758 tại Vietinbank Chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. STK: 0021000303088 - tại Vietcombank - Chi nhánh Hà Nội, STK: 12410001122556 - tại BIDV - Chi nhánh Hoàn Kiếm. Hoặc ủng hộ trực tiếp đến Mã số: LD 21183, STK: 2401205241369, Ngân hàng Agribank, Chủ TK: Phạm Đình Quân. SĐT: 0342893941.

Tác giả: LƯƠNG HẠNH

Nguồn tin: Báo Lao động