Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mách chị em 4 bí quyết dưỡng tóc thẳng, mềm mượt tự nhiên tại nhà

Trang Bright side đã gợi ý những bí quyếtdưỡng tóc để tóc thẳng, mềm mượt tự nhiên ngay tại nhà mà không cần ra tiệm.

 Những bí quyết chăm sóc tóc tại nhà. Ảnh đồ họa: Hải Ngọc

Trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp như hiện nay thì việc ra tiệm chăm sóc tóc là một việc bất khả thi. Tuy nhiên, các chị em có thể học theo những bí quyết sau đây để giữ cho mình mái tóc luôn mượt mà, óng ả.

Hỗn hợp dầu oliu và trứng

Dầu oliu và trứng đều là những nguyên liệu không thể thiếu khi chăm sóc tóc. Để dưỡng tóc bằng dầu oliu và trứng, đầu tiên chúng ta cần đập 2 quả trứng vào bát sau đó cho thêm 1 thìa nhỏ dầu oliu vào và khuấy đều.

Tiếp đó, chúng ta dùng hỗn hợp này quết lên tóc rồi ủ khoảng từ 1 đến 2 tiếng cho hỗn hợp khô rồi gội sạch với dầu gội. Cách làm này sẽ giúp cho mái tóc của chị em thẳng tự nhiên và luôn mềm mượt.

 Dầu oliu và trứng là một trong những bí quyết chăm sóc tóc hiệu quả. Ảnh đồ họa: Hải Ngọc

Sữa tươi

Hòa 70 ml nước lọc và 70 ml sữa tươi vào bình xịt, lắc đều lên rồi xịt hỗn hợp này lên tóc. Sau đó chúng ta dùng lược răng thưa để chải tóc cho hỗn hợp ngấm vào tóc. Ủ tóc trong khoảng 1 tiếng rồi gội sạch với dầu gội sau đó xả lại với dầu xả, như vậy tóc của chúng ta sẽ luôn thẳng và mượt cho đến lần gội tiếp theo.

Nước chè

Cách này nghe có vẻ lạ nhưng thực chất nước chè đem lại những hiệu quả tuyệt vời trong việc chăm sóc tóc. Sử dụng nước chè thường xuyên để làm dầu xả sẽ khiến cho mái tóc của chị em phụ nữ luôn mềm mượt.

Nước cốt chanh và cốt dừa

Cho nước cốt chanh và cốt dừa vào một cái bát rồi trộn đều sau đó đặt vào tủ lạnh trước khi sử dụng. Dùng hỗn hợp này quết lên tóc sau đó ủ bằng một chiếc khăn ấm trong khoảng 1 tiếng rồi gội đầu lại bằng nước ấm hoặc những loại dầu gội dịu nhẹ. Với cách làm này, mái tóc của các chị em sẽ óng mượt và luôn vào nếp đúng chuẩn như ở ngoài tiệm.

Tác giả: HẢI NGỌC

Nguồn tin: Báo Lao Động