Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: 25 phường, xã Tp.Vinh lập chốt di động xử lý người vi phạm

Mặc dù đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nhưng nhiều người vẫn ra đường khi không cần thiết.

 

Sáng 18/8, 25 phường, xã trên địa bàn Tp.Vinh lập chốt di động để kiểm tra người đi lại trên đường nhằm thực hiện nghiêm Chỉ thị 16. 

 Các chốt này sẽ thay đổi địa điểm theo giờ để kiểm tra được đồng bộ các tuyến đường các phường xã; Đồng thời xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm Chỉ thị 16, ra đường không có lý do trong khi dịch Covid-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp.

 Trước tình trạng người dân vẫn đổ ra đường khá đông đúc trong ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị 16, Công an Tp.Vinh đã cho lực lượng tỏa ra nhiều tuyến đường để nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng dịch, không ra ngoài khi không thật sự cần thiết.

 Đồng thời Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND các phường xã thiết lập 29 điểm chốt chặn, kiểm soát tại các trục đường giao thông có kết nối với các xã, huyện lân cận.

 Lực lượng chức năng đã nhắc nhở nhiều trường hợp và sẽ tiến hành xử phạt trong ngày 18/8. 

 Ngày đầu Tp.Vinh thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 vẫn còn nhiều người lơ là, chủ quan khi vẫn đi tập thể dục, đi dạo… Ảnh F.B.

Tại xã Nghi Phú, trong ngày 17/8, lực lượng chức năng đồng loạt ra quân tuần tra, xử lý các trường hợp không chấp hành Chỉ thị 16 của Chính phủ về cách ly xã hội, tập trung tại các tuyến đường lớn, khu đô thị trên địa bàn.
 
Qua kiểm tra, đoàn công tác đã phát hiện 3 trường hợp đạp xe thể dục giữa mùa dịch. Chính quyền địa phương đã lập biên bản xử phạt mỗi trường hợp 2 triệu đồng.
 
Tác giả: Hà Thị Hằng
 
Nguồn tin: nguoiduatin.vn