Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


7 mẹo để giữ mái tóc khỏe đẹp trong mùa rụng tóc

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rụng tóc như tác động của thời tiết hoặc do gene hay sử dụng nhiều hóa chất như tạo kiểu nhuộm màu.

Rụng tóc đang trở thành nỗi ám ảnh đối với nhiều người đặc biệt trong thời gian mùa mưa chuyển sang mùa thu. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rụng tóc như tác động của thời tiết hoặc do gene hay sử dụng nhiều hóa chất như tạo kiểu nhuộm màu... Làm thế nào để bạn điều trị vấn đề này từ gốc? Chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 7 mẹo để kiểm soát rụng tóc:

Massage tóc với dầu nóng

Massage tóc với dầu nóng nhẹ nhàng là một phương pháp tuyệt vời cho da đầu khô. Hãy cho một số hạt cỏ cà ri trong khi đun nóng dầu dừa, sẽ có tác dụng kỳ diệu đối với tóc của bạn. Xoa lên tóc, massage nhẹ nhàng và sau đó ủ hỗn hợp. Chỉ nên sử dụng massage dầu 1 lần/tuần.

 

Tránh nước mưa

Nếu tóc bị dính nước mưa, hãy nhớ gội đầu để rửa sạch nước mưa chứa nhiều chất ô nhiễm. Ngay cả khi bạn đang ở trong nhà, hãy gội đầu hai đến ba lần một tuần để giữ cho da đầu sạch mồ hôi và bết dính. Vì trong mùa mưa, tóc của chúng ta cần được chăm sóc cẩn thận, hãy sử dụng dầu gội và dầu xả chống vi khuẩn vì da đầu của bạn có thể dễ bị nhiễm nấm.

Ăn thực phẩm tốt cho tóc

Chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng đối với độ chắc và khỏe của tóc. Protein, chất béo và một số vitamin và khoáng chất đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe của tóc. Mọi người có thể nhận thấy sự cải thiện về sự phát triển của tóc khi họ tăng lượng thực phẩm nhất định trong chế độ ăn uống. Thực phẩm có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc bao gồm:

Trứng: Có chứa protein, chất cần thiết cho sự phát triển của tóc. Chúng cũng chứa biotin, một loại vitamin B có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc

Quả hạch Brazil: Đây là một nguồn cung cấp selen, một khoáng chất có thể cải thiện sức khỏe của tóc.

Cá béo: Đây là nguồn cung cấp omega-3 dồi dào, cũng có thể cải thiện sự phát triển của tóc.

Quả óc chó: Loại quả này cũng chứa omega-3.

Làm khô tóc đúng cách

Dùng khăn sợi nhỏ để lau khô tóc vì khăn này hấp thụ nước nhanh chóng và tạo ra ma sát tối thiểu giữa tóc và khăn để giảm tóc rụng.

Không buộc tóc khi còn ướt

Không buộc tóc khi tóc còn ướt. Làm như vậy các nang tóc sẽ yếu, dễ gãy và dễ gãy rụng hơn.

Dưỡng ẩm cho tóc của bạn

Để khắc phục tình trạng của tóc, hãy sử dụng các sản phậm chuyên dụng để giúp mái tóc bóng khỏe. Tùy thuộc vào loại tóc và mối quan tâm của bạn, bạn có thể tìm kiếm các loại kem dưỡng ẩm giúp giữ ẩm hiệu quả cho các lọn tóc.

Sử dụng nước ép hành tây trên da đầu

Nước ép hành tây có thể có tác dụng tích cực đối với chứng rụng tóc. Trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc thoa nước ép hành tây lên da đầu sẽ giúp tóc mọc lại ở cả nam và nữ bị chứng rụng tóc từng mảng./.

Tác giả: CTV Hoàng Danh

Nguồn tin: vov.vn