Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chelsea chiêu mộ Lukaku với mức giá đắt nhất lịch sử

Tiền đạo Lukaku cập bến Chelsea với giá chuyển nhượng 115 triệu euro cùng bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Rạng sáng 13/8, Chelsea công bố bản hợp đồng mang tên Romelu Lukaku. Tiền đạo người Bỉ đặt bút ký vào thỏa thuận có thời hạn 5 năm với đội chủ sân Stamford Bridge, nhận lương 12 triệu euro/năm.

Để có chữ ký của Lukaku, Chelsea phải trả 115 triệu euro cho Inter. Chân sút sinh năm 1992 trở thành bản hợp đồng đắt nhất lịch sử Chelsea.

"Tôi cảm thấy hạnh phúc và may mắn khi được trở lại CLB tuyệt vời này. Tôi vừa đi qua một hành trình dài: trưởng thành ở Chelsea khi còn là cầu thủ trẻ phải học hỏi nhiều thứ, giờ đây, tôi trở lại Chelsea với rất nhiều kinh nghiệm cùng sự trưởng thành.

 Lukaku trở về Chelsea với giá 115 triệu euro.

Mối quan hệ với Chelsea rất có ý nghĩa với cá nhân tôi. Tôi cổ vũ Chelsea từ khi còn là một đưa trẻ. Bây giờ, được giờ lại và giúp Chelsea giành thêm danh hiệu là cảm giác thật tuyệt vời.

Tham vọng của Chelsea hoàn toàn phù hợp với tham vọng của cá nhân tôi ở tuổi 28, khi vừa giành chức vô địch Serie A. Tôi cảm thấy cơ hội đã đến rất đúng thời điểm. Khi vọng chúng ta sẽ cùng nhau gặt hái nhiều vinh quang nữa.

Từ khi rời Chelsea, tôi đã đi qua chặng đường dài với đầy đủ niềm vui và nỗi buồn, nhưng mỗi trải nghiệm điều khiến tôi mạnh mẽ hơn. Thách thức với bản thân tôi lúc này là được giúp đỡ đội bóng chinh phục thêm nhiều chức vô địch. Tôi không thể chờ đợi để được bắt đầu và cùng CLB gặt hái thêm thành công", Lukaku chia sẻ.

Chelsea chiêu mộ Lukaku từ Anderlecht vào năm 2011. Với nền tảng thể chất tốt, Lukaku được mệnh danh là "tiểu Voi rừng". CĐV Chelsea kỳ vọng Lukaku trở thành người thừa kế của Didier Drogba, nhưng Lukaku chỉ chơi 15 trận cho Chelsea trong 5 năm. Năm 2014, Lukaku chuyển sang Everton.

 Lukaku ghi 64 bàn cho Inter trong 2 mùa gần nhất.

Năm 2017, chân sút người Bỉ khoác áo Manchester United, rồi sang chơi bóng cho Inter Milan trong 2 mùa giải. Ở Italy, Lukaku thi đấu thành công với 24 bàn thắng và 11 kiến tạo, giúp nửa xanh đen thành Milan vô địch Serie A sau 11 năm chờ đợi. Đây cũng là mùa giải Lukaku được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa.

Mùa giải ra mắt Inter, Lukaku cũng chơi cực tốt khi giành danh hiệu cầu thủ hay nhất Europa League 2019/2020. Trong màu áo tuyển Bỉ, Lukaku ghi 64 bàn trong 98 trận.

Chân sút mang áo số 9 cũng ghi 80 bàn ở CLB và ĐTQG trong 2 mùa giải gần nhất. Trong 8 năm thi đấu tại Anh, cựu tiền đạo Everton có 113 pha lập công, đứng thứ 20 trong danh sách những tiền đạo ghi nhiều bàn ở Ngoại hạng Anh nhất trong lịch sử.

"Lukaku đơn giản là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới. Chúng tôi hài lòng khi đưa Lukaku trở về CLB mà cậu ấy luôn yêu mến, đồng thời hạnh phúc khi bổ sung Lukaku vào đội hình vô địch Champions League.

Chelsea đang xây dựng đội hình để duy trì thành công có được từ mùa giải trước, và Lukaku đóng vai trò quan trọng để chúng tôi đạt được mục tiêu. CĐV Chelsea sẽ dành sự chào đón nồng ấm cho Lukaku", giám đốc điều hành Marina Granovskaia nhấn mạnh.

Lukaku nhiều khả năng được Chelsea bổ sung vào danh sách thi đấu vòng 1 Ngoại hạng Anh (hạn chót vào 12h trưa nay 13/8 theo giờ địa phương). Ở vòng mở màn, Chelsea đọ sức với Crystal Palace trên sân Stamford Bridge.

Nguồn tin: vtc.vn