Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Barca nợ Messi gần 40 triệu euro phí trung thành

Lionel Messi đã gia nhập PSG, nhưng duyên nợ của ngôi sao người Argentina với Barcelona vẫn chưa chấm dứt.

 Barca vẫn nợ Messi tiền phí trung thành

Messi và gia đình đã chuyển đến Paris sinh sống, sau khi tiền đoạ 34 tuổi đạt thoả thuận gia nhập PSG với bản hợp đồng 2 năm kèm điều khoản gia hạn 1 năm với PSG. Tuy nhiên, những rắc rối tiền nong của cầu thủ 34 tuổi và đội chủ sân Camp Nou vẫn chưa kết thúc.

Tờ El Espana đưa tin, Barcelona vẫn còn nợ Messi 39 triệu euro phí trung thành. Trong hợp đồng ký kết năm 2017 giữa hai bên có điều khoản Messi sẽ được trả 78 triệu euro cho lòng trung thành khi ở lại đội bóng xứ Catalan đến thời điểm tháng 2/2020. Điều khoản này được cả Messi và đội bóng cũ thống nhất trong bản hợp đồng cuối cùng trị giá 555 triệu euro.

Tuy nhiên, đội chủ sân Camp Nou mới chỉ trả một nửa khoản tiền này cho Messi vào tháng 6 năm ngoái, đồng thời giao hẹn thanh toán nốt nửa còn lại vào năm nay. Dù vậy, tình hình tài chính khó khăn khiến Barca hiện vẫn chưa thể trả số tiền này. Đội bóng này cũng phải xin khất các khoản tiền phúc lợi với nhân viên CLB vì lý do tương tự.

Neymar từng thất bại trong vụ kiện Barca đòi phí trung thành

Trước đó, người bạn thân của Messi là Neymar cũng gặp những rắc rối liên quan đến phí trung thành sau khi rời Barca và gia nhập PSG.

Đầu năm 2016, ngôi sao người Brazil ký gia hạn hợp đồng với Barca, trong đó có điều khoản anh sẽ nhận 26 triệu euro tiền phí trung thành, nếu vẫn là người của CLB tính đến ngày 31/7/2017.

Tuy nhiên, Neymar sau đó đã gia nhập PSG với mức giá kỷ lục 222 triệu euro. Đội bóng nước Pháp chi số tiền khủng phá vỡ hợp đồng của tiền đạo 25 tuổi vào ngày 3/8/2017.

Cho rằng Neymar cố gắng trì hoãn thời điểm gia nhập PSG để hưởng 26 triệu euro tiền trung thành nên Barca đã từ chối trả khoản này. Hai bên buộc phải lôi nhau ra toàn để phân xử và đội bóng xứ Catalan đã giành chiến thắng trong vụ kiện này.

Tác giả: Trọng Đạt

Nguồn tin: Báo Tiền Phong